วอนเปิดตลาดก่อนวันฮารีรายอ การสั่งปิดครั้งนี้ ส่งผลกระทบต่อพ่อค้าแม่ค้ารายได้หายไปกว่า 50% ลูกค้าก็ไม่รู้จะไปหาซื้อข้าวของจากที่ไหน อยากให้เปิด1-2 วัน ก่อนถึงวันฮารีรายอของพี่น้องมุสลิมก็ยังดี

วันนี้ ที่ตลาดเทศวิวัฒน์ ตำบลอาเนาะรูและตลาดสดเทศบาลเมือง ตำบลจะบังติกอ อ.เมือง จ. ปัตตานี โดยทุกปี ก่อนถึงวันฮารีรายอของพี่น้องมุสลิม ตลาดดังกล่าวจะมี ประชาชนมุสลิมออกมาจับจ่ายกันอย่างคึกคัก โดยจะซื้อทั้งไก่ เป็ด เนื้อ ปลา ผัก ผลไม้ เพื่อนำไปประกอบอาหาร ที่จะจัดงานเลี้ยงที่บ้านในวันฮารีรายอ

แต่วันนี้กลับต่างจากเดิม พบว่าบรรยากาศทั้ง 2 ตลาดเป็นไปอย่างเงียบเหงา ร้านค้าทั้งหมดถูกสั่งปิด เนื่องพบผู้ติดเชื้อภายในตลาด เพื่อความปลอดภัยไม่ให้มีการแพร่เชื้อ ผู้ว่าราชการจังหวัดสั่งปิดทันที่ เป็นเวลา 14 วัน ตั้งแต่วันที่ 5 – 18 พค.64 เพื่อให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุข และสิ่งแวดล้อม ดำเนินการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ ทำความสะอาด และทำการคัดกรอง ตรวจเชื้อผู้อยู่ในกลุ่มเสี่ยงสูง ทั้งประชาชน ที่พ่อค้าแม่ค้าในตลาด

สำหรับการสั่งปิดครั้งนี้ ส่งผลกระทบต่อพ่อค้า แม่ค้าเป็นอย่างมาก รายได้หายไปกว่า 50% เช่นเดียวกับประชาชนที่ต้องออกมาจับจ่ายก่อนถึงวันฮารีรายอ หลายตลาดถูกปิด ทำให้ประชาชนซื้อของไม่ได้ โดยประชาชนหลายปาก วอนขอจังหวัดก่อนถึงวันฮารีรายอให้เปิดตลาด 1-2 วัน

ด้านนางสาวนีน่า แม่ค้าในตลาดสดเทศบาลเมือง เปิดเผยว่า ปกติจะขายในตลาด เมื่อถูกสั่งปิดไม่รู้จะไปขายที่ไหน จำเป็นต้องขายริมทาง บางรายก็ไปขอขายหน้าบ้านคนอื่นๆริมทางบ้าง บางรายก็ไม่มีที่ก็หยุดขาย การขายกระจัดกระจายขายแบบนี้ สร้างความลำบากให้กับประชาชน เพราะต้องไปหาร้านค้าประเภทสินค้าที่ต้องการ
ตอนนี้เดือดร้อนกันหมด อย่างตนจากเมื่อก่อน ขายในตลาดจะขายดีมาก โดยเฉพาะก่อนถึงวันฮารีรายอ แต่เมื่อขายข้างนอก กำไรหายไป 50% ถ้าเป็นไปได้ ก็อยากให้จังหวัดเปิดตลาดก่อนถึงวันฮารีรายอ เพราะเป็นช่วงรายได้ของประชาชน และสะดวกต่อผู้ซื้ออีกด้วย