โจรหนุ่ม เพิ่งพ้นโทษคดีวิ่งราวทรัพย์ ที่จังหวัดยโสธร ได้แค่ 3 เดือน กลับมาก่อเหตุกระชากสร้อยรอบใหม่ ที่จังหวัดมหาสารคาม อ้างหาเงินซื้อปืน เพราะมีเรื่องกับคนในหมู่บ้าน ล่าสุด ถูกจับแล้ว

กล้องวงจรปิด จับภาพชายหนุ่ม ขี่มอเตอร์ไซค์ประกบสาว แล้วกระชากสร้อยคอทองคำ หนัก 1 บาท แต่ว่าสร้อยขาด ได้ไปแค่ครึ่งเดียว คนร้ายจึงได้ไปแค่จี้ทองคำ และเหรียญ ร.5 ส่วนอีกครึ่ง ติดอยู่กับผมของผู้เสียหาย เหตุเกิดบนถนนศรีสวัสดิ์ดำเนิน หน้าร้านนวดแผนไทย ตำบลตลาด อำเภอเมือง จังหวัดมหาสารคาม เมื่อวันที่ 23 เมษายน ที่ผ่านมา

ล่าสุด ตำรวจ สภ.เมืองมหาสารคาม จับกุมตัวคนร้ายได้แล้ว คือ นายศฏากานต์ สุวรรณแก้ว อายุ 27 ปี ที่ห้องพักโรงแรม ในอำเภอโกสุมพิสัย (คนละอำเภอกับที่ก่อเหตุ) สารภาพว่า เอาสร้อยที่ขาดครึ่ง ไปขายแล้ว ได้เงิน 5,600 บาท ส่วนจี้ทองคำ และเหรียญ ร.5 ยังไม่ได้ขาย ตรวจสอบประวัติ เคยก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ที่จังหวัดยโสธร (คนละจังหวัดกับที่ก่อเหตุ) มาแล้ว 6 ครั้ง หาเงินซื้อเหล้า เพิ่งพ้นโทษออกมาได้ 3 เดือน และกลับมาก่อเหตุอีก เลือกเหยื่อเฉพาะผู้หญิง ที่ก่อเหตุครั้งนี้ เพราะจะหาเงินไปซื้อปืน เพื่อป้องกันตัว เพราะมีเรื่องกับคนในหมู่บ้าน

ตำรวจแจ้งข้อหา วิ่งราวทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ ส่วนจี้ทองคำ และเหรียญ ร.5 ตำรวจจะนำส่งคืนให้กับเจ้าของต่อไป