ตำรวจ เผย กู้ภาพวงจรปิดบ้านที่พริตตี้ "วาวา" เสียชีวิตแล้ว ไม่พบใครบังคับ "วาวา" ให้เสพยา จึงเป็นไปได้ที่จะเสพยาเอง แต่เตรียมออกหมายจับผู้ต้องสงสัย 25 คน ที่เกี่ยวข้องกับคดีนี้

ความคืบหน้าคดี นางสาววิชญาพร วิเศษสมบัติ หรือ พริ๊ตตี้วาวา เสียชีวิต หลังรับงานเอนเตอร์เทนที่บ้านพักหรูย่านเสนานิคม 1 เหตุเกิดเมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ ซึ่งผลชันสูตรพบสารเสพติด 4 ชนิด คือ เมทแอมเฟตามีน , เคตามีน , ยาอี และ ไดอาซีแพมในร่างกายพริตตี้วาวา แต่ไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายร่างกาย หรือการล่วงละเมิดทางเพศ

ล่าสุด พันตำรวจเอกประสพโชค เอี่ยมพินิจ ผู้กำกับการ สน.พหลโยธิน ระบุว่า ภาพวงจรปิดที่กู้คืนมาได้ จากการตรวจสอบ ยังไม่พบพฤติการณ์ว่ามีใครในบ้านที่เกิดเหตุ ที่พยายามบังคับ หรือล่อลวงให้พริตตีวาวา เสพยาเสพติด จึงเป็นไปได้ที่เจ้าตัวจะเสพด้วยความสมัครใจ ส่วนตัวยาที่ใช้เสพ จากผลการตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ ก็มีส่วนผสมคล้ายกับ เคนมผง ที่ระบาดหนักในกลุ่มนักเที่ยวก่อนหน้านี้

สำหรับภาพวงจรปิดที่ก่อนหน้านี้พบว่ามีความพยายามลบภาพออกไป พนักงานสอบสวนพอจะมีข้อมูลผู้ต้องสงสัยว่าใครเป็นคนทำ แต่รายละเอียดอยู่ในสำนวนคดีไม่สามารถเปิดเผยได้

ส่วนจะมีการแจ้งความเอาผิดเรื่องการพยายามทำลายหลักฐานในที่เกิดเหตุหรือไม่ ต้องขอพิจารณารายละเอียดอีกครั้ง

ด้านพลตำรวจตรีจิรพัฒน์ ภูมิจิตร รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า ตำรวจอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อออกหมายเรียก หรือหมายจับผู้ที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์นี้ทั้ง 25 คน โดยขณะนี้ยังอยู่ระหว่างรอเอกสารยืนยันอย่างเป็นทางการจากแพทย์ และกองพิสูจน์หลักฐาน ที่คาดว่าจะออกได้ในสัปดาห์นี้ มาประกอบการขอออกหมายดำเนินคดี ว่าใครมีพฤติการณ์กระทำผิดเพิ่มเติมนอกเหนือจากความผิดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และพ.ร.บ.โรคติดต่อบ้าง

โดยข้อหาหนักสุด ที่จะแจ้งกับผู้กระทำผิด เป็นข้อหาที่เกี่ยวข้องกับเรื่องของยาเสพติด ทั้งความผิดฐานเสพยาเสพติด , ครอบครองยาเสพติดเพื่อจำหน่าย และความผิดที่เกี่ยวกับการผลิตยาเสพติด ซึ่งพนักงานสอบสวนเห็นว่าจำเป็นต้องออกหมายดำเนินคดีในข้อหากลุ่มนี้ให้เรียบร้อยก่อน เพื่อความสะดวกในการคุมตัวผู้กระทำผิดไปขออำนาจศาลฝากขัง และตามข้อมูลผู้ที่เข้าข่ายความผิดนี้มีไม่น้อยกว่า 4 คน คือ เจ้าของบ้าน และเพื่อนเจ้าของบ้านอีก 3 คน