สาวตามหา "เจ้าหมี" น้องหมาตัวโปรดของเธอหายออกจากบ้านไปนานเกือบ 1 สัปดาห์แล้ว ตั้งรางวัลให้คนที่เจอ 10,000 บาท เธอบอกตอนนี้ใจจะขาดแล้ว วอนหากใครพบช่วยแจ้งเบาะแสด้วย

สาวผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ตามหาสุนัขที่หายไป พร้อมลงรูปภาพสุนัขพันธ์ลาบราดอร์ผสม สีดำ ระบุข้อความว่า “เพศผู้ สีดำ ดวงตาเศร้าๆ มีปลอกคอสีน้ำเงิน หลังอาน ตอนแล้ว น้องหมาชื่อ หมี เจ้าของใจจะขาดแล้วค่ะ หากพบเจอช่วยรีบแจ้งโดยด่วน มีรางวัลนำจับให้ 5,000 บาท

ทีมข่าวพูดคุยกับผู้โพสต์ เป็นเจ้าของสุนัขตัวดังกล่าว คือ นางสาวพรสุดา จิตไทยสง อายุ 25 ปี พักอาศัยอยู่ใน ต.ท่าโรง อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ เล่าว่า สุนัขตัวที่หายไป ชื่อ “หมี” อายุ 3 ปี เป็นสุนัขที่ขอเพื่อนมาเลี้ยงตั้งแต่ยังเล็กๆ นิสัยขี้เล่น เป็นมิตร หวงเจ้าของ และฉลาด หายจากบ้านไป ตั้งแต่ 24 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา โดยตั้งรางวัลให้คนที่พบไว้ที่ 5,000 บาท ออกตามหาเท่าไรก็ยังไม่พบ จนได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบสุนัขสีดำ คล้ายเจ้าหมี เดินโซซัดโซเซอยู่ข้างทางใน ต.บ่อรัง อ.วิเชียรบุรี ห่างจากบ้านพักกว่า 10 กิโลเมตร จึงรีบไปที่จุดนั้นทันที แต่ก็ไม่พบ

เจ้าของสุนัข บอกว่า ตอนนี้ญาติพี่น้องช่วยออกตามหากันทั้งบ้าน ทั้งแจกใบปลิวตามจุดต่างๆ แต่ก็ยังไม่พบ ถึงตอนนี้ก็เป็นวันที่ 6 แล้ว ที่เจ้าหมีหายไป รู้สึกเป็นห่วงมาก จนแทบกินไม่ได้นอนไม่หลับ จึงตัดสินเพิ่มเงินรางวัลอีก 5,000 บาท เป็น 1 หมื่นบาท สำหรับคนที่เจอ สำหรับใครที่เจอสุนัข มีลักษณะคล้ายเจ้าหมี ขอให้เฝ้าดูอยู่ห่างๆ และรีบโทรศัพท์แจ้งที่เบอร์ผู้เสียหาย ได้ตลอดเวลา เพราะถ้าจะเข้าไปจับด้วยความไม่คุ้นเคย เกรงว่าเจ้าหมีจะตกใจ วิ่งเตลิดไปอีก