บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มคณะราษฎร ที่บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ซึ่งวันนี้ มวลชน ซึ่งมีกลุ่มเยาวชนปลดแอก และ กลุ่มราษฎร ได้ประกาศนัดชุมนุม เวลา 15.00 น.เดินขบวนไปยังกรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ฯ ซึ่งเป็นที่ตั้งของบ้านพัก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี บนถนนวิภาวดีรังสิต ย่านดินแดง กทม.

ตั้งแต่เวลา 14:00 น เริ่มมีมวลชนทยอยมาถึงที่บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ โดยทำกิจกรรมการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ และการแสดงดนตรี กลับมีการแจกธงแดง

ต่อมาเวลาประมาณ 15:00 น พ.ต.อ. บวรภพ สุนทรเรขา ผกก.สน.พญาไท ได้นำเครื่องขยายเสียง มาประกาศแจ้งให้มวลชนที่ชุมนุมทราบว่าการชุมนุมวันนี้ ขัดต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ และ พ.ร.บ.โรคติดต่อ ทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมได้ตะโกน โห่ และเคาะจาน กะละมัง หม้อ ขับไล่ตำรวจ ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะหลบเข้าไปในป้อมจราจร

จากนั้นประมาณ 17:00 น กลุ่มผู้ชุมนุมเริ่มเครื่องขบวนออกจากบริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ระบุว่าจะมุ่งหน้าไป จุดหมายปลายทางตามที่ได้มีการประกาศแจ้งกับมวลชนไว้

สำหรับเส้นทางเดินขบวนนั้น กลุ่มเยาวชนปลดแอก ระบุไว้ในทวิตเตอร์ฟรียูธ ( Free Youth) ว่า จากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ใช้เส้นทางถนนราชวิถี มุ่งหน้าไปแยกดินแดน และเลี้ยวซ้ายไปตามถนนวิภาวดีรังสิตขาออก จนถึงกรมทหารราบที่1 ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนวิภาวดีรังสิต ทั้งนี้ยังไม่มีการประกาศกิจกรรมใดๆ อย่างชัดเจน ต่อการเคลื่อนไหวครั้งนี้

ในขณะที่บรรยากกาศ บริเวณกรมทหารราบที่ 1 เจ้าหน้าที่ได้นำตู้คอนเทนเนอร์ พร้อมรั้วลวดหนามมาทำเป็นแนวกั้นตลอดระยะทางและยังได้เตรียมรถฉีดน้ำแรงดันสูง กับรถเครื่องขยายเสียงเอาไว้ด้วย.

กลุ่มมวลชนนัดชุมนุม เดินขบวนไปหน้าบ้านนายกรัฐมนตรี