ผู้ว่าฯพิจิตร ลั่น! หากพบมีบ่อนการพนัน กำนัน-ผู้ใหญ่บ้านเจ้าของพื้นที่ จะถูกปลดพ้นตำแหน่งทันที

(3 ก.พ. 2564) นายรังสรรค์ ตันเจริญ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร เป็นประธานการประชุมมอบนโยบายให้กับกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน นายก อบต. และผู้บริหารท้องถิ่น รวมถึงหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องในงานปกครองกว่า 300 คน โดยปลัดจังหวัดพิจิตร นายอำเภอเมือง ร่วมประชุมชี้แจงถึงนโยบายและสถานการณ์การเฝ้าระวังป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และการปฏิบัติหน้าที่ภายใต้นโยบายของรัฐบาลและจังหวัดพิจิตร

โดยนายรังสรรค์ กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 พบว่าส่วนหนึ่งของการแพร่ระบาดเกิดขึ้นในบ่อนการพนัน อีกทั้งภายใน 7 วันที่ผ่านมาในเขตพื้นที่ อ.เมืองพิจิตร มีข่าวว่ามีบ่อนการพนันถูกตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง ทั้งในและนอกพื้นที่เข้ามาจับกุมนักพนัน ซึ่งคราวแรกเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 27 ม.ค. 2564 มีภาพและคลิปวิดีโอการไล่จับกุมหลักฐานชัดเจน โดยสามารถจับกุมนักพนันได้ 9 ราย ซึ่งในจำนวนดังกล่าวมีทั้งเจ้าหน้าที่รัฐ และตำรวจ

อีกทั้งล่าสุดเหตุเกิดเมื่อวันที่ 2 ก.พ. 2564 ตำรวจชุดเฉพาะกิจของกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 ก็นำกำลังไปจู่โจมจับกุมบ่อนการพนันที่บ้านไม่มีเลขที่หมู่ 6 ต.ท่าหลวง อ.เมืองพิจิตร ได้นักพนัน 10 ราย (ยังมีผู้ที่วิ่งหนีรอดไปได้อีกนับสิบคน) ซึ่งเรื่องนี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ ขอย้ำว่าต่อจากนี้ถ้าในพื้นที่ใดกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน รู้เห็นเป็นใจ รับผลประโยชน์ ร่วมเล่นการพนัน ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ปล่อยให้มีบ่อนการพนันเกิดขึ้นในพื้นที่ที่รับผิดชอบของตนเอง ถ้าสอบสวนมีหลักฐานชัดเจนว่าให้การสนับสนุนทำตัวเป็นเจ้าของบ่อนการพนันหรือถูกจับกุมจะต้องรับโทษสถานเดียว คือ ปลดออกให้พ้นจากตำแหน่งหน้าที่ทันที