พ่อค้าตลาดนัดแฉ "ครูหนุ่ม" กุเรื่องร่อนทองเจอ "ทองนพคุณ" ในคลองชลประทานที่ราชบุรี

นายวรพล พ่อค้าตลาดนัด เล่าให้ทีมข่าวฟังว่า รู้จักกับ นายกรภัทร พรของแม่ หรือ ครูหนุ่ม อายุ 33 ปี ที่อ้างว่าร่อนทองเจอ “ทองนพคุณ” ในคลองชลประทาน อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี และนำไปให้ร้านทองตรวจสอบ ซึ่งก็ยืนยันว่าเป็นทองจริง จนสร้างความแตกตื่นให้กับชาวบ้าน แห่กันมาร่อนทองไม่ขาดสาย

โดยบอกว่า คนในตลาดนัดจะรู้จัก ครูหนุ่ม ในชื่อ นายจอร์น พ่อค้าขายกุญแจ พระเครื่อง และอัญมณีแปลกๆ แต่ไม่ได้ขายยองมานานมากแล้ว เพราะมีปัญหากับพ่อค้าแม่ค้าด้วยกัน เรื่องไม่ให้นับถือไอ้ไข่ แต่พ่อค้าแม่ค้าในตลาดนัดนับถือไอ้ไข่เป็นอย่างมาก ทำให้เขาไม่พอใจจนเลิกขายของในตลาดนัดไป ปกติจะเป็นคนพูดอะไรเกินจริง เช่น ถูกหวยเป็นสิบล้านบ้าง อยากให้คนสนใจ

ก่อนหน้านี้ยังเคยอ้างตัวว่า เป็นหมอ และเป็นเจ้าของกิจการ แล้วจู่ๆ จะมาเป็นครูได้อย่างไร เคยไปที่บ้านของเขา ไม่เคยมีใครบอกเลยว่า เเป็นครู และที่อ้างว่า ชอบใช้เวลาว่างไปตกปลา เท่าที่ตนรู้จักเขาไม่เคยตกปลา

ส่วนเรื่องที่บอกว่า เจอทองในคลองชลประทานนั้น ทุกคนในพื้นที่รู้ดีว่า ในคลองนี้ไม่มีทอง จึงเชื่อเป็นการจัดฉากขึ้นมาเอง เพื่อให้เกิดกระแส หารายได้ให้ตัวเองหรือไม่ เพราะหลังจากเรื่องนี้เป็นข่าวฮือฮา ทราบว่า ครูหนุ่ม ไปให้สัมภาษณ์สถานีโทรทัศน์ช่องหนึ่ง ได้เงินมายังนำมาอวดให้คนอื่นๆ ดู ตอนแรกตั้งใจจะปล่อยผ่านเรื่องนี้ไป แต่เห็นคนแห่มาจำนานมาก กลัวชาวบ้านจะเสียเวลา และจะเป็นแหล่งระบาดเชื้อโควิด เมื่อเห็นว่าไม่หยุดกุเรื่อง เลยต้องออกมาเปิดเผยความจริง

ทีมข่าวรีบตามไปถามความจริงเรื่องนี้กับ นายกรภัทร หรือ ครูหนุ่ม รับสารภาพหน้าตาเฉยว่า กุเรื่องขึ้นมาทั้งหมดเอง ไม่มีคนขับรถสิบล้อที่ไหนมาบอกว่ามีทองในคลอง และเหรียญกับพระเครื่องที่เจอ ตนก็นำไปโยนไว้เอง ไม่มีทองอะไรทั้งนั้น ทำเพราะอยากจะดังข้ามคืน พอมีนักข่าวมาสัมภาษณ์เยอะๆ ก็ต้องพูดตอบไหลไปเรื่อย ยังอ้างอีกว่า มีนักข่าวคนหนึ่งคอยหนุนหลังให้พูด จะคอยช่วยสร้างกระแสให้

เบื้องต้น ยังไม่มีชาวบ้านคนใดเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับนายกรภัทร มีเพียงแต่บ่นกันว่าเสียเวลา แต่ก็ไม่อยากเอาความ ล่าสุดทราบว่า ตำรวจตรวจแจ้งความผิด ในข้อหานำข้อมูลเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์

"ครูหนุ่ม" กุเรื่องเจอทองนพคุณเพราะอยากดัง