มีความคืบหน้า กรณีหนุ่มโพสต์ภาพเจ้าหน้าที่อุทยาน แห่งชาติสิรินาถ ปีนห้องน้ำผู้หญิง แอบมอบสาวเข้าห้องน้ำ เจ้าตัวอ้างกำลังปฏิบัติภารกิจ จับกุมผู้ลักลอบใช้ยาเสพติด ในห้องน้ำอุทยานฯ ล่าสุดถูกไล่ออกเรียบร้อย

เพจเฟซบุ๊ก "อุทยานแห่งชาติสิรินาถ" จ.ภูเก็ต ได้โพสต์ข้อความระบุว่า ตามที่มีภาพปรากฏในสื่อโซเชียลของเพจเฟซบุ๊กกลุ่มต่าง ๆ ในจังหวัดภูเก็ต ว่ามีเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติสิรินาถ ปีนห้องสุขาชายขึ้นไปบนคานกลางแบ่งครึ่งห้องสุขาชาย-หญิง เพื่อแอบดูนักท่องเที่ยวหญิงเข้าห้องสุขาหญิงนั้น

ขณะนี้ทางอุทยานแห่งชาติสิรินาถได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงเรียบร้อยแล้ว โดยคณะกรรมการตรวจสอบฯ ได้ประชุมพิจารณาจากพยานหลักฐานที่ปรากฏและพยานบุคคลพบว่า เจ้าหน้าที่คนดังกล่าวได้ดำเนินการโดยพลการ ไม่มีการรายงานหัวหน้าอุทยานแห่งชาติสิรินาถ หรือหัวหน้างาน อีกทั้งยังเป็นประพฤติ ปฏิบัติที่ไม่เหมาะสม ไม่เป็นไปตามขอบเขตการจ้างงาน โดยไม่มีพยานหลักฐานตามที่กล่าวอ้างมาหักล้างหรือแก้ข้อกล่าวหาได้

เป็นเหตุทำให้กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เสื่อมเสียชื่อเสียง และส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของหน่วยงานภาพรวม จึงลงมติร่วมกันเห็นควรสั่งเลิกสัญญาจ้าง โดยมีกำหนดตั้งแต่วันที่ 20 มกราคม 2564 เป็นต้นไป