เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอขุนหาญ บุกจับวงไฮโล บริเวณหลังบ้านแห่งหนึ่ง ใน ต.ขุนหาญ อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ ได้ตัวนักพนันเป็นคุณลุงคุณป้าสูงวัย 7 คน ซึ่งไม่สามารถวิ่งหลบหนีได้ทัน พร้อมของกลางอุปกรณ์การเล่น 1 ชุด

นายคมป์ สังข์วงษ์ นายอำเภอขุนหาญ ได้รับแจ้งจากสายสืบฝ่ายปกครอง ว่า มีการแอบลักลอบเล่นพนันไฮโล ที่บริเวณบ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่ หมู่ 4 ต.ขุนหาญ อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ จึงได้สั่งการให้ นายจุติเพชร บุญเนตร ปลัดอำเภองานป้องกัน นำกำลังสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน อ.ขุนหาญ ที่ 6 สนธิกำลัง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กันทรอม เจ้าหน้าที่ทหาร ฉก.3 กองกำลังสุรนารี ออกไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบ ชาย - หญิงสูงอายุ จำนวน 7 คน กำลังพากันล้อมวงเล่นไฮโลกันอย่างสนุกสนาน เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเข้าไปทำการจับกุมได้โดยละม่อม เนื่องจากว่าทุกคนเป็นผู้สูงอายุ ไม่สามารถที่จะวิ่งหลบหนีไปได้ พร้อมของกลางประกอบด้วย กระดาษแปลนบอกแต้ม จำนวน 1 แผ่น ถ้วยกระเบื้อง จำนวน 1 ใบ ฝากระติ๊บข้าว จำนวน 1 ใบ ลูกเต๋า จำนวน 3 ลูก เงินของกลาง 100 บาท

โดยผู้ต้องหาทั้ง 7 คน ประกอบด้วย 1.นายจันทร์ จิตสว่าง อายุ 58 ปี 2.นายพอง กันตา อายุ 72 ปี 4.นางไข กาฬปักษ์ อายุ 71 ปี 5.นางสาวจันทา อินนาวัน อายุ 56 ปี 6.นางบุญมี สารณา อายุ 63 ปีและ 7.นางบัว ศรีดาจันทร์ อายุ 76 ปี ซึ่งผู้ต้องหาทั้ง 7 คน ได้ให้การรับสารภาพว่า ช่วงนี้อากาศหนาวเย็น จึงได้พากันมานั่งตากแดดเพื่อรับไออุ่นคลายหนาว และได้รวมกลุ่มเล่นไฮโลกันด้วย

จึงได้ตั้งข้อหาว่า ลักลอบเล่นการพนัน (ไฮโล) พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต ร่วมกันฝ่าฝืนประกาศหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินในส่วนเกี่ยวกับความมั่นคง เรื่อง ห้ามการชุมนุม ทำกิจกรรมหรือมั่วสุมในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรค ลง 3 เม.ย.2563 จากนั้นนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดพร้อมด้วยของกลาง ส่งมอบให้พนักงานสอบสวน สภ.กันทรอม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป