ชาวบ้านกกกอก แจ้งความยูทูบเบอร์ช่องหนึ่งไลฟ์สดขู่ตบ-คุกคาม

(20 ม.ค. 2564) ชาวบ้านกกกอก ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร เข้าแจ้งความลงบันทึกประจำที่ สภ.กกตูม หลังจากมียูทูบเบอร์ช่องหนึ่งไลฟ์สดในช่องยูทูบในลักษณะข่มขู่ทำนองว่า จะทำร้ายร่างกาย ตบละ 500 จึงทำให้ตัวแทนชาวบ้านรู้สึกหวาดกลัวว่าจะเป็นอันตราย เพราะก่อนหน้านี้กลุ่มยูทูบเบอร์บางส่วนก็เคยแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมในการจอดรถขวางทางเข้าออกศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 1 จังหวัดปทุมธานี และบุกขึ้นไปบนรถตู้ตำรวจชิงตัวลุงพล เมื่อวันที่ 8 มกราคม ที่ผ่านมา ที่ลุงพลกับป้าแต๋น เดินทางไปเข้าเครื่องจับเท็จ

รวมทั้งเหตุการณ์ที่พยายามจะบุกเข้าไปภายในห้องสอบสวน สภ.กกตูม เมื่อวันที่ 10 มกราคม ที่ผ่านมา ตลอดจนคุกคามพระสงฆ์ และได้ด่าทอพระอาจารย์สมบัติ เจ้าอาวาสวัดภูหลวง จนทำให้ชาวบ้านไม่พอใจเพื่อความสงบสุขของชาวบ้าน จึงอยากให้ออกจากพื้นหมู่บ้านกกกอก

โดยนางนลิน หรือป้าถอน ชาวบ้านกกกอก เปิดเผยว่า "ได้ไปยื่นขอความเป็นธรรมจากทางราชการ กรณีที่ FC ลุงด่าพระอาจารย์ และชาวบ้านรับไม่ได้เพราะเป็นการด่าแบบเสีย ๆ หาย ๆ และวันนี้เป็นครั้งแรกที่เข้ามาแจ้งความที่ สภ.กกตูม ประเด็นก็คือป้าโดน FC ไลฟ์สดว่าจะตบแล้วจ่ายทีละ 500 สองทีก็ 1,000 สามทีก็ 1,500 ก็มีช่องเดียวที่เข้าไปวุ่นวายกับพระอาจารย์ FC เขาให้ไปถ่ายให้เราก็ไปถ่ายให้ เราไม่ได้ไปใส่ร้ายใครทั้งนั้น เราทำตามหน้าที่ชาวบ้าน

และที่ไปร้องศูนย์ดำรงธรรมที่ FC ไปด่าพระอาจารย์ ช่องยูทูบช่องใหนไม่รู้ไม่ปรากฎชื่อ ได้ด่าเสีย ๆ หาย ๆ ถ้าไม่เคารพพระก็อย่ามาด่าพระอาจารย์เลย เพราะชาวบ้านทุกคนเคารพพระอาจารย์ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่อยู่ในหมู่บ้านพวกเรา ไม่เคยเห็นแบบนี้ ไม่อยากให้ใครมาเหยียบย่ำ พวกเรานับพระอาจารย์ ส่วนเรื่องบอกว่าเนรคุณ เราไม่เคยเนรคุณ ก็เสียใจมาก เราก็เป็นตัวเราอยู่แบบนี้ ก็ดูเอาเองก็แล้วกันว่าใครเนรคุณใคร และตอนนี้ไม่ได้ไปยุ่งกับเขาแล้ว"