"พระพยอม" อัดเละร่างทรงกษัตริย์ไม่รู้ที่ต่ำ-ที่สูง เตือนคนอย่าหลงทำบุญนอกหลักศาสนา อาจกลายเป็นเหยื่อ "ผีบุญ"

คฤหาสน์ ตำหนักหรู มูลค่าหลายสิบล้าน ในจังหวัดกำแพงเพชร ของนายอาเดียว หลังตกเป็นข่าว เป็นร่างทรงเสด็จพี่ มีหนุ่มเคียงข้าง แต่งกายและสวมใส่เครื่องประดับเลียนแบบกษัตริย์ ร่ำรวยจากการเก็บค่าครู รายละไม่ต่ำกว่า 1 ล้านบาท ชอบสะสมรูปหล่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์

ทีมข่าวจึงไปที่ คฤหาสน์ของ นายเดียว พบว่าภายในบ้านพัก มีข้าวของเครื่องใช้ เฟอร์นิเจอร์หรู ภาพติดผนังขณะแต่งชุดทรงเจ้า และห้องเก็บสะสมพระพุทธรูป เทวรูป รูปหล่อเกจิอาจารย์ต่างๆ รูปหล่อสัมฤทธิ์กษัตริย์ ตามที่เป็นข่าว บริเวณนอกตัวอาคาร จัดสวนหย่อม ประดับประดาไปด้วย ต้นไม้ เทวรูป

โดย "นายอาเดียว" เมืองช้าง ร่างทรงที่ถูกกล่าวหา ชี้แจงว่า เคยเป็นร่างทรงจริง แต่หยุดทรงมาประมาณ 5-6 ปีแล้ว ซึ่งทุกปีจะมีการจัดงานไหว้ครูตามปกติ ปัจจุบันทำธุรกิจค้าขาย และเป็นหุ้นส่วนทำธุรกิจในครอบครัว ที่จังหวัดจันทบุรี เงินที่หามาได้ เป็นเงินจากธุรกิจบ้าง ถูกหวยบ้าง ไม่ใช่เงินจากการหลอกลวง และสิ่งของแต่ละชิ้นไม่ได้มีราคาสูงมาก

ส่วนตัวไม่เคยรู้จัก หรือมีปัญหากับเพจมาก่อน การกล่าวพาดพิงถึงสถาบันว่าแต่งกายเลียนแบบกษัตริย์ ไม่เป็นความจริง เพราะแค่สวมชุดไทย นุ่งโจงกระเบนเท่านั้น

ส่วนกรณีเรียกค่าครู 1 ล้านบาทก็ ไม่เคยเรียกแพงแบบนั้น และสุนัขที่เลี้ยงไว้ เป็นพันธุ์เชาเชา ราคาตัวไม่กี่บาท ไม่ใช่พันธุ์ทิเบตันราคาหลายล้านบาท

หลังจากนี้จะแจ้งความเอาผิดเพจ "SSBN - Thailand" และทุกคนที่แสดงความเห็นทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงให้ถึงที่สุด

ทั้งนี้ พระพยอม ยังกล่าวถึง"ยุคผีบุญ" ว่า มีผู้ทำตัวเสมอกษัตริย์ การที่ประชาชนไปถวายเงินให้ถือเป็นการทำบุญนอกหลักพระพุทธศาสนา จะได้บุญน้อย และอาจกลายเป็นเหยื่อ"ผีบุญ" ควรเก็บเงินไว้สร้างโรงพยาบาล ป้องกันโควิด ซื้อวัคซีนช่วยชาติบ้านเมืองจะดีกว่า เพราะทำบุญต้องทำให้ถูก ให้ดี-พอดี-ถึงดี ถึงจะได้รับบุญ

"พระพยอม" อัดเละร่างทรงกษัตริย์ไม่รู้ที่ต่ำ-ที่สูง