คุมทำแผน ลุงจอมขมังเวทย์ แทงหนุ่มรุ่นน้องดับคาแคมป์คนงาน ก่อนหนีไปซ่อนตัวในป่ายาง ตำรวจไล่ล่าข้ามคืนไม่เจอ สุดท้ายเข้ามอบตัวเอง สารภาพใช้ของขลังพรางตัว

นายสากล อายุ 52 ปี ถูกตำรวจภูธรนิคมพัฒนา คุมตัวไปทำแผนประกอบคำสารภาพ จุดที่ใช้มีดแทง นายวีระชัย อายุ 39 ปี เพื่อนรุ่นน้องกลางอกทะลุปอด ตายคาแคมป์คนงาน ก่อนหนีไปซ่อนตัวในป่ายาง อำเภอนิคมพัฒนา จังหวัดระยอง ตั้งแต่วันที่ 10 มกราคม ซึ่งตำรวจปิดล้อมล่าตัวนานข้ามคืน แต่ไม่พบตัว กระทั่งนายสากล ติดต่อเข้ามอบตัวเอง เมื่อคืนนี้

ผู้ต้องหารับสารภาพว่า แทงผู้ตายเพราะโมโห หลังนั่งกินเหล้ากันอยู่ดีๆ ก็มาชวนทะเลาะ แถมใช้ขวดเหล้าขาวฟาดหน้าก่อน เลยใช้มีดแทงสวนกลับไป ไม่คิดว่า จะถึงตาย จนกลับมาห้อง ลูกชายผู้ตายแค้น พาพวกมารุมกระทืบที่ห้อง ตอนนั้นพยายามสะบัดจนหลุดวิ่งหนีเข้าป่ายาง ซึ่งลูกชายผู้ตายโทรแจ้งตำรวจมาล้อมจับ

ผู้ต้องหา อกว่า ซ่อนตัวอยู่ในพงหญ้า เห็นตำรวจเดินส่องไฟฉายค้นหา กลัวโดนจับ เลยลองใช้ของขลังที่พกติดตัว มีทั้งพระขุนช้างขุนแผน นางวันทอง พร้อมตะกรุดที่ได้มาจาก สปป.ลาว ทำการร่ายคาถา และไม่เชื่อ ก็ต้องเชื่อ เพราะตำรวจมองไม่เห็นเลย ทั้งที่อยู่ห่างกันแค่ไม่กี่ก้าว

ด้านดาบตำรวจศักดิ์ชัย พรมนาม ชุดจับกุม เปิดเผยว่า หลังได้รับแจ้งก็นำกำลังออกค้นหากัน ตั้งแต่ดึกจนถึงรุ่งเช้า ก็ไม่พบ พอรู้ว่า ผู้ต้องหามีของดี แม้ไม่เชื่อเรื่องพวกนี้ ก็ยังอึ้ง แต่ส่วนตัวคิดว่า น่าจะเป็นเพราะความมืด ทำให้หาไม่เจอมากกว่า

รวบมือแทงขมังเวทย์ร่ายมนต์บังตาตำรวจ