สถานการณ์น้ำท่วมที่ยะลาเริ่มทุเลา บางพื้นที่น้ำเริ่มลดระดับ หลังไม่มีฝนตกลงมาเพิ่ม แต่มีเหตุสลดเด็ก 13 จมน้ำเสียชีวิต

(9 ม.ค. 2564) สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ.ยะลา ล่าสุดน้ำเริ่มลดระดับหลังจากไม่มีฝนตกลงมา โดย พล.ต.ต.ทินกร รังมาตย์ ผบก.ภ.จว.ยะลา ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.จุฬาชัย แสงกุล ผกก.ปพ.ภ.จ.ยะลา ตั้งครัวสนามเพื่อทำอาหารปรุงสุกและน้ำดื่ม โดยมี พ.ต.ท.พีระ หลอดแก้ว รอง.ผกก.ปพ.ภ.จ.ยะลา และเจ้าหน้าที่ตำรวจ นำอาหารและน้ำดื่มออกแจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ ต.ท่าสาป อ.เมืองยะลา และพื้นที่ใกล้เคียง ที่พักอาศัยอยู่ริมแม่น้ำปัตตานี เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและให้กำลังใจให้กับพี่น้องประชาชนอีกด้วย

ขณะที่ระดับน้ำในพื้นที่ ต.บาลอ, ต.กายูบอเกาะ, ต.อาซ่อง, ต.ท่าธง, ต.ตะโละหะลอ และ ต.เกะรอ อ.รามัน จ.ยะลา ที่ตั้งอยู่บริเวณริมแม่น้ำสายบุรี พบว่าระดับน้ำเริ่มลดลงเรื่อย ๆ แล้วเช่นกัน

นอกจากนี้ ยังมีรายงานอีกว่า เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 8 ม.ค. 64 ที่ผ่านมา ศูนย์วิทยุ สภ.กรงปินัง จ.ยะลา รับแจ้งจาก ชุด รักษาความปลอดภัยประจำหมู่บ้าน ว่ามีเด็กชาย อายุ 13-15 ปี ในพื้นที่บ้านกีเยาะ หมู่ที่ 4 ต.กรงปินัง อ.กรงปินัง จ.ยะลา ได้ออกจากบ้านในช่วงเย็น ช่วงค่ำแล้วยังไม่กลับเข้าบ้าน ผู้ปกครองและญาติพี่น้องไม่สบายใจกลัวว่าจะเกิดอุบัติเหตุ เนื่องจากช่วงนี้เกิดน้ำท่วมหลายพื้นที่ชาวบ้านและเด็กชอบไปเล่นน้ำ

หลังรับแจ้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง และผู้ปกครอง ได้เข้าตรวจสอบและค้นหาเป็นการด่วน ที่เกิดเหตุดังกล่าว เป็นสวนยางพาราของชาวบ้าน เกิดฝนตกหนักหลายวันติดต่อกันจุดน้ำท่วมกว้างและลึกหลายเมตร เจ้าหน้าที่และทุกภาคส่วนที่ออกค้นหาติดตามเจอแต่เพียงรถจักรยานยนต์กับรองเท้าเท่านั้น คาดว่าเด็กชายคนดังกล่าวออกไปเล่นน้ำกับเพื่อน ๆแล้วเกิดเหตุจมน้ำหายไป

จากการสอบถามทราบว่า ด.ช.มูฮัมหมัดซอดีกีน ลมมา อายุ 13 ปี ออกมาเล่นน้ำกับเพื่อนในพื้นที่ดังกล่าวแล้วเกิดจมน้ำหายไปในช่วง 18.00 น. ชาวบ้านและหน้าที่ทุกภาคส่วนได้ช่วยกันค้นหาอย่างเต็มความสามารถ และเมื่อเวลา 21.50 น. ได้พบร่างเสียชีวิตของ ด.ช.มูฮัมหมัดซอดีกีน เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวส่งไปยังโรงพยาบาลกรงปินัง จ.ยะลา และนำศพกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาอิสลามต่อไป