นายกฯพร้อมคณะลงพื้นที่ให้กำลังใจชาวระยอง ลั่น! ประเทศนี้ต้องไม่มีบ่อน

(29 ธ.ค. 2563) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ เดินทางลงพื้นที่ จ.ระยอง ให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์และประชาชนชาวระยอง โดยจุดแรกเดินทางไปที่ตลาดนัดเนินอุไร เขตเทศบาลนครระยองซึ่งเป็นจุดรับตรวจหาเชื้อโควิด-19 ให้ประชาชนกลุ่มเสี่ยง ซึ่งเปิดรับตรวจหาเชื้อมาแล้ว 2 วัน วันนี้เป็นวันที่ 3 และเป็นวันแรกที่มีรถพระราชทานมาช่วยตรวจเพิ่มขึ้นอีกหนึ่งคัน

โดยนายกรัฐมนตรีได้ตรวจเยี่ยมและกล่าวให้กำลังใจประชาชนที่มารอการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่ต้องประสบกับความเดือดร้อนในช่วงนี้ และให้กำลังใจเจ้าหน้าที่และบุคลากรทางการแพทย์ที่ต้องตรากตรำทำงานกันอย่างหนัก

ต่อมาได้เดินทางไปที่โรงพยาบาลระยอง เพื่อเข้าประชุมรับฟังข้อมูลจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก่อนจะลงมาแถลงข่าวกับสื่อมวลชนที่บริเวณหน้าอาคารศูนย์ตรวจโรคทางเดินหายใจแรงดันลบ โดยกล่าวว่า วันนี้ นายกฯนำความห่วงใยของประชาชนทั้งประเทศ และ ครม. มาถึงพี่น้องชาวระยอง ขอให้เข้มแข็ง ทุกคนรู้ว่าอะไรจะปลอดภัย ไม่ปลอดภัย ขอบคุณบุคลากรทางแพทย์ และเจ้าหน้าที่ทุกคนทุกหน่วยงานที่ให้ความร่วมมือกับการทำงานของผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นอย่างดี

สถานการณ์ในระยองอยู่ในภาวะที่ต้องระวังมาก ส่วนเรื่องบ่อนก็ได้ย้ายข้าราชการไปแล้ว และเราต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกส่วน บ่อนการพนันในประเทศนี้ต้องไม่มี ใครที่ไปเล่นที่บ่อนแล้วติดเชื้อก็จะสอบคนนั้นด้วย ย้ำว่า นายกฯไม่สนับสนุนการทำผิดกฎหมาย ไม่ปกป้องใครทั้งสิ้น

ส่วนบรรยากาศด้านหน้าโรงพยาบาล นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ ระยอง แกนนำกลุ่มผู้ชุมนุม ได้นำพวงหรีด มายืนรอเพื่อที่จะเข้าพบกับนายกรัฐมนตรีด้วย