ตำรวจปราบปรามยาเสพติด ทลายแก๊ง Bad Brothers หนึ่งในนั้นเป็นอดีต อบต.ในจ.นครพนม หลังขยายผลจับกุมยาเสพติดคดีสำคัญ 4 คดีในภาคอีสาน

วินาทีที่ชุดปฎิบัติการพิเศษสยบไพรี ตำรวจปราบปรามยาเสพติด นำกำลังเข้าตรวจค้นบ้านหลังหนึ่ง ตำบลเหล่าพัฒนา อำเภอนาหว้า จังหวัดนครพนม เพื่อตรวจค้นเเละจับนายผดุง ประเสริฐ และนายเผด็จ ประเสริฐ 2 พี่น้องเเละตกเป็นผู้ต้องหา หลังพบว่าทั้งคู่มีพฤติกรรม ค้ายาเสพติดในพื้นที่

จากการเข้าตรวจค้นในพื้นที่ 30 ไร่ ถูกแบ่งเป็นตัวบ้านและฟาร์มเล้าหมูในบริเวณเดียวกัน พบภรรยาของนายผดุง ประเสริฐ ผู้ต้องหาอยู่ภายในบ้าน ตำรวจจึงแสดงหมายค้นและหมายจับ เเต่ไม่พบตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คน โดยเฉพาะนายผดุงที่พบว่าเคยเป็นอดีต อบต.เหล่าพัฒนา เมื่อปี 2552 ด้วย

การตรวจค้นวันนี้ ขยายผลจากจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติด 4 คดี ในพื้นที่ภาคอีสาน พร้อมของกลางยาไอซ์ รวม จำนวน 1,360 กิโลกรัมและ กัญชารวมจำนวน 1,050 กิโลกรัม  ผู้ต้องหาซัดทอดว่า รับว่าจ้างมาจากนายผดุงเเละเผด็จ

การจับครั้งนั้นเกิดเป็นปฏิบัติการทลายเครือข่าย BAD BROTHERS เครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ใน จ.นครพนม หลังพบว่า นายเผด็จเเละผดุง สองพี่น้องเป็นหัวหน้าขบวนการ  ด้วยการจัดหาคนลำเลียงยาเสพติดที่เข้ามาจากฝั่งริมน้ำโขง กระจายไปนครพนม บึงกาฬ เเละมุกดาหาร ก่อนไปส่งให้ลูกค้าในพื้นที่ภาคกลาง จากนั้นต่อไปยังภาคใต้ เตรียมไปยังประเทศที่สาม