หาเสียงเลือกตั้ง อบจ.แพร่ แข่งเดือดถึงกับ แจก "ยาปลุกเซ็กซ์" เรียกคะแนน ตำรวจรวบหัวคะแนนสอบหาปมเชื่อมโยงการเมือง พร้อมส่งยาไปพิสูจน์

นายสุชาติ ปินชัยเขียว กำนันตำบลห้วยอ้อ จังหวัดแพร่ ยอมรับว่า มีชาวบ้านให้ข้อมมูลว่า มีการแจกยาปลุกเซ็กซ์ หรือ ยาเพิ่มสมรรถภาพทางเพศให้กับชาวบ้าน ส่วนใหญ่จะแจกชาวนาที่เกี่ยวข้าวกันในช่วงนี้และภายในงานศพ แต่ไม่มีใครพูดว่า หัวคะแนนที่นำมาแจกหาเสียงให้กับผู้สมัครรายใด

ผู้ใหญ่บ้าน บอกว่า เรื่องนี้มีมานานแล้วส่วนใหญ่จะหาเสียงล่วงหน้าก่อนเลือกตั้ง เพราะรู้ดีว่าจุดอ่อนของผู้ชายในหมู่บ้านชื่นชอบยาโด๊ป ยาที่นำมาแจกเป็นแค็ปซูล สีขาว ให้คนละ 2 แค็ปซูล

สำหรับในเขตเลือกตั้งนี้ มีผู้สมัครทั้งหมด 5 คน ซึ่งเขตนี้มีการแข่งขันกันสูงมาก

ล่าสุด พันตำรวจเอก สุรเกียรติ ถือทอง ผู้กำกับการสอบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดแพร่ เปิดเผยว่า พบตัวหัวคะแนนที่นำยาปลุกเซ็กซ์มาแจกให้ชาวบ้านแล้ว สารภาพว่า นำยาดังกล่าวมาจากผู้ช่วยนักการเมืองคนหนึ่งให้ไปแจกจ่ายจริง โดยยาที่แจกให้ผลคล้ายไวอากร้า ส่วนหัวคะแนนคนดังกล่าว ให้ลงบันทึกประจำวันไว้ และปล่อยตัวไปก่อน

ทั้งนี้ ยึดยาทั้งหมดและส่งตัวอย่างเพื่อพิสูจน์แล้ว นายแพทย์วินัย ขจรพานิช นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดแพร่ เผยว่า เบื้องต้นพบเป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารลักษณะเป็นแค็ปซูลสีเขียวอ่อนบรรจุอยู่ในแผง ไม่มีฤทธิ์ในการรักษาโรคใดๆ ไม่ใช่ยาปลุกเซ็กซ์ สามารถจำหน่ายจ่ายแจกกันได้ เพราะขึ้นทะเบียนมี อย. ถูกต้อง

รวบหัวคะแนนแจก "ยาปลุกเซ็กซ์" หาเสียงเลือกตั้ง