แฉขบวนการรับพาคนข้ามฝั่งจากท่าขี้เหล็ก มายังแม่สา รับรองความปลอดภัยแค่ 7 พันบาท ขณะที่ตำรวจรวบแล้ว นักเล่าเรื่องผี เข้าออกประเทศผิดกฎหมาย

จากคลิปที่นักเล่าเรื่องผีรายการวิทยุดัง ไลฟ์สดสาธิตว่า สามารถข้ามไปประเทศเพื่อนบ้าน โดยวิธีการล่องแพ ผ่านช่องทางธรรมชาติได้แบบง่ายๆ แถมประกาศว่าไม่ติดโควิดแน่นอน ทำให้ผู้ใช้เฟซบุ๊กไม่สบายใจ กลัวว่าจะนำเชื้อโควิดกลับมาแพร่ระบาด

ล่าสุด ตำรวจภูธรท่าสองยาง ตามรวบตัว นายไมตรี หรือ นายหนึ่งเกียร์ R นักเล่าเรื่องผี ที่โพสต์คลิปได้แล้ว รับสารภาพว่า ลักลอบข้ามไปฝั่งเมียนมาจริง บริเวณชายแดนบ้านแม่สลิด ตำบลแม่สอง อำเภอท่าสองยาง จังหวัดตาก แต่ไม่ได้อยู่ค้างคืนเพียงนำข้าวสารอาหารแห้งข้ามส่งให้กับแม่ภรรยาที่ฝั่งเมียนมา จากนั้นจึงเดินทางกลับเข้ามาพักที่บ้านดังกล่าว

เบื้องต้นแจ้งข้อหา ฝ่าฝืน พรบ.โรคติดต่อ และการเข้าออกนอกราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต

นอกจากนี้ ทหารกองกำลังนเรศวร ยังตามรวบตัว ชาวเมียนมา 3 คน ได้อีก 3 คน ลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมาย

ขณะที่เพจ หมอแล็บแพนด้า โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีขบวนการรับพาคนข้ามจากท่าขี้เหล็กมาแม่สาย ระบุข้อความว่า "เฉพาะคนไม่ติดเชื้อนะคะ สนใจทักมาได้เลยค่ะ ปลอดภัยราคาเพียง 7 พันบาท พร้อมรับประกัน ไม่ถูกจับแน่นอน

หลังโพสต์เผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตต่างเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์จำนวนมากว่า คนกลุ่มนี้เป็นพวกเห็นแก่ตัว ทำคนในประเทศเดือดร้อน แถมยังขาดจิตสำนึกแบบสุดๆ ไม่เกรงกลัวกฎหมายใดๆ 

ขณะที่วันนี้ ศบค. เปิดเผยว่า พบผู้ป่วยรายใหม่ที่ติดเชื้อโควิด 19 ในประเทศเพิ่ม 14 ราย แบ่งเป็นที่ลักลอบเข้าประเทศ 10 ราย เข้ามาถูกต้องตามกฎหมาย 3 ราย และอีก 1 ราย เป็นการติดเชื้อในประเทศ คือ ชายวัย 28 ปี พนักงานเสิร์ฟร้านอาหารแห่งหนึ่ง ใน จ.เชียงราย ซึ่งเป็นผู้สัมผัสใกล้ชิดกับหญิงชาวพะเยา วัย 28 ปี ที่ลักลอบเข้าเมือง จาก จ.ท่าขี้เหล็ก และติดโควิดก่อนหน้านี้

ส่วนรายล่าสุด ที่ยืนยันว่าเป็นการติดเชื้อในประเทศ คือ หญิงวัย 51 ปี ชาว จ.สิงห์บุรี เดินทางกลับจาก จ.เชียงราย มาลงที่ดอนเมือง โดยนั่งขึ้นเครื่องบินเที่ยวเดียวกับ หญิงที่กลับจากเมียนมาและติดเชื้อก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 28 พ.ย.

เบื้องต้น ทางจังหวัดนำตัวผู้สุ่มเสี่ยงสูงจำนวน 4 ราย ที่ใกล้ชิดกับหญิงอายุ 51 ปี ไปกักตัวที่โรงพยาบาลสิงห์บุรีเป็นที่เรียบร้อย ส่วนอีกกลุ่มคือผู้สุ่มเสี่ยงต่ำ มีด้วยกัน 13 ราย ให้กักตัวอยู่บ้าน 14 วัน

ขณะที่การสอบสวนโรคกระทรวงสาธาณสุข ยอมรับว่า ทำได้ยาก เนื่องจากผู้ป่วยไม่ให้ข้อมูลตามความเป็นจริง เพราะกลัวว่าจะมีความผิด หากลักลอบเข้าประเทศ จึงขอฝากให้ประชาชนที่อยู่ใน จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา ลงชื่อกลับเข้ามายังราชอาณาจักรอย่างถูกกฎหมาย เพื่อเข้าสู่มาตรการกักกันโรค

แฉ! ขบวนการรับจ้างพาคนข้ามฝั่งเข้าไทย