เด็กชาย 6 ขวบ หายตัวขึ้นเขา 9 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่ค้นหาจนหมดแรงไม่เจอ ก่อนขอขมาต้นตะเคียน ตะลึง! เดินโผล่ออกจากหลังต้นตะเคียนเอง พ่อเด็ก ยัน ลูกไม่เคยเดินขึ้นเขา เชื่อสิ่งลี้ลับบังตา

นายบุญเรือง จักรทอง เปิดใจกับทีมข่าวหลัง "น้องกั๊ก" ลูกชายอายุ 6 ขวบ ซึ่งป่วยเป็นออทิสติก พูดไม่ได้ เดินหายขึ้นไปบนยอดเขาคอก จังหวัดระยอง เมื่อวานนี้ โดยเจ้าหน้าที่ค้นหาตั้งแต่ 9 โมงเช้า ต่อเนื่อง 9 ชั่วโมง จนถึงช่วง 6 โมงเย็น ก็ยังไม่เจอตัว

พ่อของเด็ก บอกว่า พาลูกไปเก็บขี้ยางที่ตีนเขา ซึ่งเป็นปกติแบบนี้ทุกวันลูกชายพูดไม่ได้ ไม่เคยไปไหน หรือไปกับใคร พอตะโกนเรียกก็จะออกมา แต่เมื่อวานนี้ก็ไม่รู้ว่าลูกหายไปได้อย่างไร ตะโกนเท่าไหร่ ก็ไม่ออกมา กระทั่งเจ้าหน้าที่ไปเจอตัวอยู่บนเขา เชื่อว่าน่าจะมีสิ่งลี้ลับบังตัวลูกชายไว้

ขณะที่นายคนึง เอกจีน กำนันตำบลวังจันทร์ ที่ร่วมค้นหาเด็ก บอกว่า ค้นหาอยู่ 9 ชั่วโมงจนหมดแรง โดยบนยอดเขาก็มีต้นตะเคียนอยู่ เลยตัดสินใจจุดธูปขอขมาไหว้อธิษฐานขอให้เจอเด็ก ซึ่งไม่อยากจะเชื่อเพราะหลังจากที่ไหว้เสร็จ ปรากฎว่า เด็กชายเดินออกมาทางช่องเขาหลังต้นตะเคียนทันที เล่นเอาขนลุก เพราะเป็นคนไม่เชื่ออะไรง่ายๆ แต่ครั้งนี้เป็นเรื่องเหลือเชื่ออย่างมาก

ด้าน นายอัครเดช ล่องดุริยางค์ เจ้าของสวนยาง นายจ้างของพ่อเด็ก ยืนยันว่า ยอดเขาดังกล่าวไม่ค่อยมีใครเดินขึ้นไป เพราะไกลจากตีนเขา 1 กิโลเมตร เป็นป่ารกร้าง มีงูพิษชุกชุม แถมทางลาดชัน มีหน้าผาสูง ซึ่งเป็นไปไม่ได้ที่เด็กชายจะเดินขึ้นไปเอง เชื่อว่าน่าจะมีสิ่งลี้ลับพาขึ้นไปแน่นอน

ขนลุก! ด.ช. 6 ขวบ หลงป่า 9 ชม. พอขอขมาตะลึงโผล่เอง