แก๊งนายหน้าซื้อที่ดินอาละวาด หลอกชาวบ้านสูญเงิน 3 แสน ถามเพื่อนบ้านเจอหลอกอีกหลายราย มูลค่าความเสียหายนับล้าน

นายสามารถ  ชาวอำเภอเขาสมิง จังหวัดตราด เดินทางมาพร้อมภรรยาและลูกชาย นำรูปถ่ายคนร้าย และเอกสารสำเนาฉโนดที่ดิน เข้าแจ้งความกับตำรวจเขาสมิง หลังถูกแก๊งรับซื้อที่ดินหลอก

นายสามารถ เล่าว่า วันที่ 5 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ขณะที่อยู่ภายในบ้านพักพร้อมภรรยา นางแตงได้ขับรถ จำเลขทะเบียนไม่ได้ เลี้ยวเข้ามาที่บ้าน บอกว่า หลงทาง ขอกลับรถหน่อย แต่พอกลับรถแล้ว ได้ถามว่า แถวนี้มีที่ดินประกาศขายบ้างไหม กำลังหาซื้อที่ดินที่ในนักลงทุนจีน และจะแบ่งค่านายหน้าให้ จึงได้ขอเบอร์โทร และแอดไลน์ติดต่อไว้

ผ่านไป 2 ชั่วโมง นางแตง ได้ติดต่อมา และให้เบอร์โทร นายเสนอ จิตธรรม โดยบอกว่า ฝากเรื่องให้ช่วยติดต่อเพื่อซื้อที่ดิน จำนวน 25 ไร่ และนัดกันทำสัญญาซื้อขายที่บ้านของตนเอง จากนั้น นางแตง ได้พาเจ้านายมาด้วย พร้อมนำเงินสดจำนวน 1.3 ล้านบาท มาวางมัดจำ

พอนายเสนอมาที่บ้าน กลับบอกว่า ไม่มีโฉนดเพราะเอาไปจำนำไว้ ในราคา 4 ล้านบาท นางแตงจึงเสนอให้เอาเงินไปไถ่ออกมาก่อน แต่เมื่อรวบรวมเงินแล้ว กลับไม่พอ จึงให้ตัวเองช่วย เพราะถ้าขายแล้ว จะได้ส่วนแบ่งค่านายหน้า และจะให้ดอกเบี้ยอีกร้อยละ 10 ตนจึงไปถอนเงินที่มีอยู่ 300,000 บาท มามอบให้

เมื่อนายเสนอนำเงินออกไปไถ่ถอน และก็กลับมา พร้อมโฉนดที่ดิน เพื่อทำสัญญาซื้อขาย ได้นัดจ่ายเงินให้ตนเองในวันที่ 30 พฤศจิกายน แต่ปรากฎว่า วันดังกล่าว นางแตงและนายเสนอ หายตัวไป ไม่มีใครติดต่อได้

พอสอบถามเพื่อนบ้าน ก็บอกว่า เคยถูกหลอกมาแล้วหลายราย สูญเงินนับล้านบาท จึงรวบรวมหลักฐานเข้าแจ้งความดังกล่าว

ขณะที่ตำรวจ เตรียมนำรูปถ่ายและเบอร์โทรศัพท์ไปตรวจสอบแล้วว่าเป็นใคร เพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป

แก๊งนายหน้าซื้อที่ดินอาละวาดหลอกชาวบ้านสูญเงิน 3 แสน