ครอบครัวหลอน ไม่สืบทอดเลี้ยง "ผีโรง" แรงอาถรรพ์ทำป่วยอัมพาตเกือบทั้งบ้าน แม้แต่เด็กแรกเกิดก็เจ็บป่วย

ทีมข่าวเดินทางไปหาครอบครัวป่วยปริศนาเป็นอัมพาตเกือบทั้งบ้าน ที่ตำบลสามง่าม อำเภอโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง พบ นางฉลวย สนธิพงษ์ อายุ 81 ปี เล่าเรื่องราวอาการป่วยของคนในบ้านว่า มีลูกหลานอาศัยอยู่ด้วยกัน 5 คน นางสมพิศ อายุ 56 ปี ลูกสาวป่วยเป็นอัมพาตซีกขวา นายสำราญ อายุ 78 ปี ลูกเขย ป่วยเป็นอัมพาตซีกขวา

ลูกสาวอีกคน นางสาวทุเรียน อายุ 48 ปี ก็ป่วยเป็นอัมพาตซีกซ้าย แต่นางสาวธนพร อายุ 23 ปี หลานสาว (ลูกของทุเรียน) ร่างกายปกติดี แต่ลูกชายที่เพิ่งคลอดมาได้ 1 เดือน มีอาการป่วยตัวเหลือง น้ำหนักน้อย ไม่แข็งแรง

ขณะที่ยายฉลวยเอง ก็ป่วยเป็นโรคอัมพฤกษ์ เดินเหินลำบาก เชื่อว่าสาเหตุที่ทุกคนป่วยกันหมดเป็นเพราะ “ผีโรง” ที่สามีเคยเลี้ยงไว้ แต่พอสามีตาย ตนเองไม่ได้ทำพิธีเซ่นไหว้รับเลี้ยงต่อ จนตนล้มป่วยไม่ทราบสาเหตุ และมีเพื่อนบ้านที่เป็นร่างทรง มาทักเรื่องผีโรง และแนะให้ครอบครัวเซ่นไหว้ทุกเดือน 12 ข้างขึ้น ตรงกับวันพฤหัสบดีของทุกปี

ซึ่งครอบครัวก็เตรียมของเครื่องไหว้ตลอด แต่ต้นปีที่ผ่านมาเศรษฐกิจไม่ดี ไม่มีเงินซื้อของเซ่นไหว้ นางสาวทุเรียน (ลูกสาว) จึงเปรยขึ้นมาว่า ถ้าไม่มีเงินก็ไม่ต้องไหว้ก็ได้ จู่ๆ ไม่กี่วันลูกก็เริ่มเดินไม่ได้ ตนเองกลัวมาก อยากหาคนมาช่วยแก้เรื่องผีโรง

นางสำอางค์ ทับทิมเขียว เพื่อนบ้าน เชื่อว่า ครอบครัวยายฉลวยอาจจะเซ่นไหว้ผีโรงไม่ถูกต้อง  หรืออาจเป็นอาถรรพ์ศาลพระภูมิ เพราะก่อนหน้านี้ลูกชายยายฉลวยเมา ทุบทำลายศาลพระภูมิจนพัง หลังจากนั้น ประมาณ 1 สัปดาห์ ก็เกิดอุบัติเหตุรถชนเสียชีวิต และสมาชิกในครอบครัวก็เริ่มป่วยทีละคน

ไม่เพียงแต่เรื่องลี้ลับเรื่องผีโรงเท่านั้น ความแปลกของบ้านหลังนี้ อยู่ที่บ้านเลขที่ด้วย โดย กำนันจันทนา สว่างแสง ตำบลสามง่าม เล่าว่า มีอีกหมู่บ้านหนึ่ง ที่มีบ้านเลขที่ 37 ตรงกันกับบ้านยายฉลวย ก็ป่วยเป็นอัมพฤกษ์เกือบทั้งบ้าน จนต้องพากันย้าย บ้านหนี

ล่าสุดเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดอ่างทอง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นแล้ว สอบถามถึงสุขลักษณะการรับประทานอาหาร โรคประจำตัว เพื่อเตรียมให้ความช่วยเหลือต่อไป

อาถรรพ์! "ผิดผีโรง" ป่วยอัมพาตทั้งบ้าน