ทายาทเจ้าของรีสอร์ท ของอดีตพลตรีหญิง มูลค่ากว่า 15 ล้านบาท ได้ยินยอมเข้ารื้อถอนทุบรีสอร์ททิ้งแล้ว หลังปลูกบุกรุกอุทยานแห่งชาติเขาแหลม จ.กาญจนบุรี

นายนิพนธ์ จำนงสิริศักดิ์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่3(บ้านโป่ง) เปิดเผยว่า หลังจากหัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาแหลม ได้ปิดประกาศคำเตือนครั้งสุดท้าย ไปเมื่อวันที่ 28 กันยายน 2563 ที่ผ่านมา ให้ทายาทหรือผู้จัดการมรดก ของนางสาวจารุภา เดชจินดา ผู้เสียชีวิตเจ้าของรีสอร์ท "พัสสาพาฎา รีสอร์ท" ต.ชะแล อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี ที่ปลูกสร้างบุกรุกอุทยานแห่งชาติเขาแหลม 2 ไร่ 3 งาน

ซึ่งมีรายงานว่ามี อดีต "พลตรีหญิง" ที่เป็นเจ้าของรีสอร์ทตัวจริง โดยให้รื้อถอนรีสอร์ทดังกล่าว จำนวน 17 หลัง รวมมูลค่าที่ดินและสิ่งก่อสร้าง ประมาณ 15 ล้าน บาท ออกจากอุทยานแห่งชาติเขาแหลม ภายใน 7 วัน หากครบกำหนด 7 วันแล้ว ยังดื้อแพ่งไม่ยอมรื้อถอนรีสอร์ทดังกล่าว ทางหัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาแหลม จะเข้าดำเนินการรื้อถอนรีสอร์ทดังกล่าวโดยทันที

และจะเข้าแจ้งความดำเนินคดีในข้อหา "ฝ่าฝืนประกาศคำสั่งรื้อถอนของหัวหน้าอุทยานแห่งชาติ ตามกฎหมายอุทยานแห่งชาติฉบับใหม่ ซึ่งมีโทษจำคุก 1ปีถึง3ปี ปรับไม่เกิน 3 แสนบาท และปรับอีกวันละ1หมื่นบาท อีกด้วย

ปรากฏว่าวันนี้ ทายาทของ นางสาวจารุภาฯ ได้ยินยอม รื้อถอนรีสอร์ทดังกล่าวจำนวน 17 หลัง ไปให้พ้นจากอุทยานแห่งชาติเขาแหลม โดยได้ใช้รถแมคโคร ทุบทิ้งรีสอร์ทดังกล่าวออกไปจนหมด ด้าน นางคณิสรา เชฐบัณฑิตย์ ผู้อำนวยการส่วนอุทยานแห่งชาติ และนายเทวินทร มีทรัพย์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาแหลม จึงได้เดินทางมาตรวจติดตามการรื้อถอน รีสอร์ทดังกล่าว

นายนิพนธ์ ยังได้เปิดเผยต่อไปว่า หากรถแมคโครได้ทำการทุบทิ้งรีสอร์ทดังกล่าว ออกไปจนหมดแล้ว จะนำพื้นที่ของรีสอร์ทดังกล่าว มาปลูกฟื้นฟูป่าต่อไป และได้เปลี่ยนชื่อรีสอร์ท "พัสสาพาฎา รีสอร์ท" เปลี่ยนเป็นชื่อใหม่ว่า"สวนป่าธรรมชาติเขาแหลม" เพื่อความยั่งยืนมั่นคงถาวรในการฟื้นฟูป่าในพื้นที่ดังกล่าวตลอดไป