เสียชีวิตแล้ว "ดอกไม้ป่า ป.พงษ์สว่าง" อดีตนักมวยไทยชื่อดังเจ้าของฉายา "ซ้ายตกขอบ" จากแผลติดเชื้อเข้าสู่กระแสเลือด คาดถูกตะขาบกัด

ญาติรับศพ นายจำเนียร มูลเกษร อายุ 52 ปี หรือ “ดอกไม้ป่า ป.พงษ์สว่าง” อดีตนักมวยไทยชื่อดังเจ้าของฉายา “ซ้ายตกขอบ” นำกลับไปบำเพ็ญกุศลบ้านาเกิดที่จังหวัดร้อยเอ็ด

หลังเสียชีวิตลงแล้ว เมื่อเวลาประมาณ 7.00 น. โดยก่อนหน้านี้ญาติพาเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ เพราะถูกแมลงไม่ทราบชนิดกัดที่บริเวณต้นขาซ้าย มีอาการหนาวสั่น เวียนหัว และเป็นไข้ จนอาการโคม่า แพทย์ดูแลอย่างใกล้ชิด

นางสาวจิราภรณ์ มูลเกษร ลูกสาว เล่าว่า เบื้องต้นเท่าที่สอบถามพ่อทราบว่า น่าจะเป็นตะขาบกัด แล้วปล่อยไว้หลายวันจนแผลติดเชื้อ จึงเข้ามารักษา กระทั่งมีพบว่าติดเชื้อในกระแสเลือด ประกอบกับมีโรคประจำตัวเบาหวาน จนกระทั่งเสียชีวิต

นายแพทย์ประมวล ไทยงามศิลป์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกาฬสินธุ์ ระบุว่า กรณีนี้ผู้ป่วยเป็นแผลมาหลายวันจนลุกลามจากต้นขาบริเวณเหนือเข่ามาจนถึงขาหนีบทำให้เชื้อเข้าสู่กระแสเลือด ซึ่งเมื่อผู้ป่วยมาถึงโรงพยาบาล แพทย์ผ่าตัดนำส่วนเนื้อที่อักเสบออก พร้อมกับให้ยาปฏิชีวนะอย่างเต็มที่ แต่เนื่องจากเชื้อรุนแรงและเข้าไปในกระแสเลือด และผู้ป่วยมีอายุมาก และมีโรคประจำตัวเบาหวาน และโรคตับด้วย จึงทำให้เสียชีวิตดังกล่าว

"ดอกไม้ป่า ป.พงษ์สว่าง" อดีตมวยดัง เสียชีวิตแล้ว