วันที่ 3 ตุลาคม 2563 ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสุรินทร์ ชาวบ้านตำบลสะกาด และนักท่องเที่ยว กว่า 1,000 คน นำช้าง 2 เชือก ร่วมขบวนแห่อัญเชิญ เครื่องปรุงข้าวทิพย์ ว่าวบูชาหลวงปู่สรวง เทวดาเดินเดิน ระยะทางกว่า 2 กม. มาที่วัดสนสัทธาราม บ้านสน ต.สะกาด  อ.สังขะ จ.สุรินทร์ หนึ่งในนั้นก็มีผู้ใจบุญใหญ่ได้นำเงินสดจำนวน 50,000 บาท มาโปรยทาน อยู่บนหลังช้าง ให้กับผู้ชาวบ้านและนักท่องเที่ยว ที่มาร่วมงานได้รับการโปรยทาน อย่างคึกคัก สนุกสนาน สำหรับวัดสนสัทธาราม แห่งนี้ ได้จัดให้มี งานทอดกฐินสามัคคีพิธีกวนข้าวทิพย์ เป็นครั้งที่ 11

ซึ่งในเวลา 19.00 น.คืนนี้ จะได้ร่วมกวนข้าวทิพย์ โบราณ บนกระทะยักษ์ และเตาโบกดิน สุดคึกคัก   โดยเด็กสาวพรหมจรรย์   99 คน  เตาโบกดินโบราณ จำนวน 26 เตา ประกอบด้วย เตาองค์ประธาน 1 เตา และเตาบริวารอีก 25 เตา  ถือว่าจัดใหญ่ที่สุดในโลก  ซึ่งพิธีเตากวนข้าวทิพย์องค์ประธาน สุดเข้มขลัง อลังการ ตามความเชื่อและประเพณีชาติพันธุ์เขมรโบราณที่มีการสบทอดกันมายาวนานกว่า 1,000 ปี  โดย เด็กสาวพรหมจรรย์  ถือไม้พายและพลั่ว ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่ใช้กวนข้าวทิพย์ เดินวนรอบเตากวนข้าวทิพย์รวม 3 รอบ  โดยใช้เตาแบบโบราณ โบกดิน ใช้ฟื้นไม้ เป็นเชื้อเพลิงหลักในการกวนข้าวทิพย์ ซึ่งทางวัดสนสัทธาราม แห่งนี้ ได้มีการเตรียม ธัญญาพืชทั้ง 108 ชนิด หลักๆอาทิ ถั่วลิสง,งา ,นม ,น้ำตาล ,น้ำผึ้ง ,น้ำอ้อย เนย  และน้ำนมที่คั้นจากรวงข้าว เป็นต้น เทลงในกระทะขนาดใหญ่ที่ตั้งไฟบนเตา เพื่อให้เด็กๆพรหมจรรย์ทำพิธีกวนข้าวทิพย์เป็นลำดับแรก  ก่อนที่จะมอบให้พระภิกษุสงฆ์ สามเณร และพุทธศาสนิกชนร่วมกันสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันกวนข้าวทิพย์  บนเตาไฟโบราณทั้ง 25 เตาต่อ คาดว่าต้องใช้เวลากว่า 12 ชั่วโมง

จากการ นายจำรัฐ งามสงวน เล่าว่า ตนเดินทางมาจากจังหวัดจันทบุรี เพื่อกลับมาร่วมสร้างซุ่มประตูในหมู่บ้านเกิดของตนเอง และได้มาช่วยทางวัดสนสัทธาราม ซื้อที่ดินถวายให้แก่วัด จำนวนเงินสดที่ตนนำมาโปรยท่านในครั้งนี้จำนวนเงิน 50,000 บาท มีทั้งแบบแบงค์ 20 บาท และแบงค์ 100 บาท  ทำให้ชาวบ้านได้มีความสุขคึกคักกับการได้แย่งชิงเงินโปรยทาน สนุกสนานเป็นอย่างยิ่ง