รวบแล้วคนร้ายก่อเหตุยิงแม่ค้าออนไลน์ภายในวัดนิมมานรดี พบเป็นตำรวจหญิงสังกัดตรวจคนเข้าเมือง หลังก่อเหตุเข้ามอบตัวที่ สภ.ศรีประจันต์ อยู่ระหว่างนำตัวเข้ากรุงเทพ

พันตำรวจเอกลือศักดิ์ ดำเนินสวัสดิ์ ผู้กำกับการสน.ภาษีเจริญ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด เวลา 05.35 น. ผู้ตายกำลังยืนตักบาตรพระ คนร้ายได้ขับรถ 7 ที่นั่ง สีดำ ไม่ทราบยี่ห้อรุ่นเลขทะเบียน มาจอดด้านหลัง เมื่อพระสวดให้พรแล้วเสร็จผู้ตายเก็บของนั้น นาทีที่ 05.41 น. คนร้าย ลักษณะคล้ายทอมบอย 1 คน อายุประมาณ 35-40 ปี สวมเสื้อแขนยาวสีดำทึบ สวมหมวกแก๊ปอำพรางลักษณะใบหน้า ลงรถแล้วยิงจากหลังศีรษะไป 4 นัด กระสุนทะลุหน้าผาก แก้มสองข้าง และหลังกกหู แล้วยิงอีก 1 นัด กระสุนถูกหน้าแข้งขวา จากนั้นขับรถหนีไปอย่างรวดเร็ว

ทั้งนี้มีรายงานข่าวแจ้งว่า ผู้ก่อเหตุชื่อสิบตำรวจตรีหญิงสิริวรรณ สำเร็จศิลป์ ผบ.หมู่ ฝ่ายตม.ขาเข้า ด่านตม.ทอ.สุวรรณภูมิ เข้ามอบตัวที่สภ.ศรีประจันต์ ขณะนี้ ฝ่ายสืบสว สน.ภาษีเจริญ และ กก.สส.บก.น.9 กำลังเดินทางไปรับตัวมาสอบสวนอย่างละเอียดที่ สน.ภาษีเจริญเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด

จากการสอบสวนเบื้องต้น เกิดจากปัญหารักสามเศร้าที่ผู้ตายพยายามเลิกรา แต่ฝั่งผู้ก่อเหตุเกิดความหึงหวงเพราะผู้ตายไปมีคนอื่น จึงสะกดรอยติดตามจนเกิดเหตุดังกล่าว เนื่องจากผู้ตายมักจะไปวัดทำบุญทุกวันจันทร ปัจจุบันผู้ตายยังไม่มีสามีและลูกแต่ใช้ชีวิตอยู่กับเพื่อนสาวคนสนิทที่บ้านพักและแม่บ้าน รวม 3 คน

ทั้งนี้จากการสอบสวนนางสาวมณีรัตน์ ศรีธรราษฎร์ อายุ 52 ปี แม่บ้านของผู้ตายซึ่งเดินทางมาใส่บาตรด้วยกัน ให้การว่า เห็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ชัดเจนเท่าที่ควร พบเพียงคนร้ายใช้ปืนเข้ามากระหน่ำยิง นายจ้างของตัวเองอย่างอุกอาจ ส่วนสาเหตุการสังหารไม่ทราบคือเรื่องใด และไม่สามารถระบุได้คนร้ายคือเพศชาย หรือหญิง ที่ผ่านมาผู้ตายมักมาทำบุญที่วัดนิมมานรดี เป็นประจำ

ขณะที่เพื่อนสาวคนสนิทผู้ตาย ปฏิเสธจะตอบคำถามกับสื่อมวลชน โดยได้แสดงกริยาความไม่พอใจ อาทิ ปิดประตูกระแทกผู้สื่อข่าว รวมถึงขู่จะขว้างไมค์ด้วย