เรื่องราวสุดลี้ลับตามคำผีบอก ภรรยาถึงกับขนลุกซู่ เมื่อสามีเข้าฝันบอกให้ไปขอเลขจอมปลวกบนหลักกิโลเมตร แล้วจะถูกรางวัลที่ 1 ภรรยาสะดุ้งตื่นออกตามหา

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ นางอภิญญา หาญโสภา อายุ 50 ปี ตามไปเจอเข้าจริงๆ “จอมปลวก” บนหลักกิโลเมตรที่ 8 ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดสุรินทร์ ตั้งอยู่ริมถนนเส้นบ้านหนองหิน ตำบลตรึม อำเภอศีขรภูมิ ไม่รอช้า นำดอกไม้ธูปเทียน ทำพิธีขอโชคลาภ ตามที่วิญญาณสามีมาเข้าฝันบอกว่า ให้มาขอเลขเสี่ยงโชคที่นี่ ตรงนี้ แล้วจะถูกรางวัลที่ 1 ได้เงินมาจะได้นำไปใช้หนี้สินที่เหลือค้างก่อนสามีตาย

นางอภิญญา บอกว่า เป็นคนไม่ชอบซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล แต่สามีชอบ เคยชวนซื้อหลายครั้ง บอกว่าจะได้มีเงินไปใช้หนี้ แต่ก็ยังไม่เคยซื้อ กระทั่งสามีตาย คาดว่า ที่สามีมาเข้าฝันคงอยากให้มีเงินใช้หนี้จะได้หมดห่วง ไปสบายเสียที

ซึ่งตรงนี้ มีนักเที่ยงโชคหลั่งไหลเข้ามากราบไหว้ นายสมจิตร อุบลออน พ่อค้าขายสลากกินแบ่งรัฐบาล เล่าเหตุการณ์แปลกประหลาดว่า ก่อนหน้านี้มีร่างทรงมาทำพิธีที่นี่ บอกกับชาวบ้านที่มาร่วมพิธีว่า อีกไม่นานจะมีผู้หญิงร่างเล็กกับผู้ชายสูงใหญ่ มาขอเลข แล้วจะถูกรางวัลที่ 1 พอเห็นนางอภิญญา เดินทางมากราบไหว้ ถึงกับขนลุกขึ้นมาทันที เพราะตรงกับที่ร่างทรงเคยบอกไว้จริงๆ

ส่วนธูปเสี่ยงทายที่นางอภิญญา จุดไว้ไหม้หมดแล้วก็ปรากฏเลข ชาวบ้านที่รู้ข่าวต่างเบียดเสียดกันเข้ามาดู และแห่ไปเลขดังกล่าวจนเกลี้ยงแผง ส่วนนางอภิญญาคว้ามาได้แค่ 2 ใบ ซึ่งก็บอกว่าไม่เป็นไร สิ่งศักดิ์สิทธิ์คงจะให้โชคมาแค่นี้ จากนั้นก็เดินทางกลับบ้าน

มาตามผีบอก...ผัวเข้าฝันเมียให้ไปไหว้จอมปลวกรับรางวัลที่ 1