หนุ่มใหญ่ร้องช่อง 8 ถูกหญิงหลอกให้จัดงานแต่งงาน สูญเงินกว่า 2 แสน แถมอับอาย พบทำเป็นอาชีพ หลอกคนแต่งงานมาแล้วหลายพื้นที่

นายบุญส่ง ว่าที่เจ้าบ่าว อายุ 59 ปี นำหลักฐานการแจ้งความมาให้ทีมข่าวดู หลังถูกนางบุญมา แม่หม้ายชาวจังหวัดราชบุรี หลอกให้จัดงานแต่งงานสูญเงินเกือบ 2 แสนบาท

นายบุญส่ง เล่าว่า เดือนกุมภาพันธ์ปีที่แล้ว รู้จักกับนางบุญมา ทางเฟซบุ๊ก โดยนางบุญมา หย่าร้างกับสามีมา 14 ปี ส่วนนายบุญส่ง เป็นหม้าย ภรรยาเสียชีวิตไปเมื่อ 2 ปีกว่า จึงตกลงคบหากันได้ระยะหนึ่ง จึงไปสู่ขอตามประเพณี

นางบุญมา เรียกค่าสินสอด 40,000 บาท ทองคํา 1 บาท วันสู่ขอ (1 พฤษภาคม) พาญาติๆ ไปที่บ้านเจ้าสาว ตกลงจัดงานแต่งงานกันแบบง่ายๆ กำหนดผูกข้อไม้ข้อมือกัน ในวันที่ 24 พฤษภาคม

แต่เมื่อใกล้วันงาน นางบุญมา อ้างว่า พี่ชายและพี่สาวอยากให้จัดงานให้สมศักดิ์ศรี ว่าทีเจ้าบ่าวก็ยอม จัดงานยิ่งใหญ่ เชิญแขกผู้ใหญ่ทั้ง สส. ผู้ว่าฯ นายอำเภอ นายก.อบต จ้างวงดนตรี โต๊ะจีน เครื่องดื่ม เต็มที่ โดยฝ่ายหญิงอ้างว่าจะช่วยออกเงิน แต่ให้สำรองจ่ายไปก่อน กระทั่งถึงวันงาน ว่าที่เจ้าสาว โทรมาบอกว่า พี่เขยลื่นล้มในห้องน้ำเสียชีวิต ไม่สามารถมาร่วมงานได้ต้องไปงานศพแทน เริ่มผิดสังเกตุ โทรถามผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่จนรู้ความจริงว่า ว่าที่เจ้าสาวคนนี้ หลอกคนมาแต่งงานเพื่อเรียกค่าสินสอดมาแล้วหลายราย

พฤติกรรมของนางบุญมา ยังไม่หมดแค่นี้ พบว่าไปหลอกกู้เงินในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะที่กำแพงเพชร มีผู้เสียหายประมาณ 3 ราย นายบุญศรี หนึ่งในผู้เสียหาย บอกว่า นางบุญมา นำโฉนดที่ดินมาขอกู้เงิน 67,000 บาท แต่มารู้ทีหลังว่า ปลอมแปลงโฉนด ปลอมลายเซ็นแม่มากู้เงิน สุดท้ายก็เบี้ยวจ่ายเงินติดต่อไม่ได้

ด้านตำรวจภูธรคลองลาน เปิดเผยว่า อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐาน คาดว่าจะออกหมายเรียก นางบุญมา มาชี้แจงได้ไม่เกินเดือนสิงหาคมนี้ 

แจ้งจับสาวหลอกแต่งงานสูญสินสอด 2 แสน พบทำเป็นอาชีพ หลอกคนแต่งงานมาแล้วหลายพื้นที่