ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 เผยรู้ตัว คนทำลายมือถือ "จารุชาติ" แล้ว เป็นลูกน้อง ส.ว.คนดัง อ้างเอาไปทำลาย เพราะหวั่นกระทบกับการเลือกตั้งท้องถิ่น

พลตำรวจโทประจวบ วงศ์สุข ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 เปิดเผยความคืบหน้า คดีการเสียชีวิตของ นายจารุชาติ มาดทอง พยานปากเอกในคดี "บอส กระทิงแดง" หลังสังคมยังเคลือบแคลงสงสัย เพราะพบข้อพิรุธหลายอย่าง ทั้งช่วงเวลาการเสียชีวิต ที่บังเอิญมาเสียชีวิตในช่วงที่อัยการสั่งไม่ฟ้องพอดี และยังพบว่าโทรศัพท์มือถือของ นายจารุชาติ หายไปจากที่เกิดเหตุด้วย

ล่าสุด ตำรวจรู้ตัวคนที่นำโทรศัพท์นายจารุชาติ ไปแล้ว คือ นายล้าน ลูกน้อง ของนายชูชัย เลิศพงศ์อดิศร หรือ อดีต สว.ก๊อง

นายล้าน อ้างว่า ไปขอโทรศัพท์มาจากแม่ของนายจารุชาติ ตอนที่มารับศพ เพราะต้องการลบรูปที่เคยถ่ายไว้กับนายจารุชาติ หลังทราบว่าเป็นพยานในคดีสำคัญ กลัวว่าจะกระทบกับงาน เพราะกำลังจะลงสมัครชิงตำแหน่งนายกเทศบาลตำบลสุเทพ

ต่อมาทราบว่ามีการตามหาโทรศัพท์ ก็เกิดความกลัวจึงนำโทรศัพท์ไปทุบทำลายและโยนทิ้งถังขยะ ซึ่งเรื่องนี้ตำรวจต้องขยายผลเพิ่มเติม ว่า ในโทรศัพท์ของนายจารุชาติ มีข้อมูลอะไรที่สำคัญต่อคดีอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นหรือไม่ เบื้องต้นแจ้งข้อหายักยอกทรัพย์กับนายล้านไว้ก่อน

ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตของนายจารุชาติ แพทย์ยืนยันว่า เกิดจากอุบัติเหตุ แต่ทั้งนี้ตำรวจต้องรอผลตรวจสารปนเปื้อนในร่างกายจากนิติเวชกอ่น เพื่อความชัดเจน นอกจากนี้ ได้มีการตรวจสอบบัญชีธนาคาร และเส้นทางการเงินของนายจารุชาติ ย้อนหลัง 2 ปี พบว่าเงินเข้าออกปกติโดย เงินเข้าแค่หลักพัน และมากสุดเพียงหมื่นต้นๆ ส่วน ส.ว.ก๊อง เข้าให้ปากคำกับตำรวจแล้วเช่นกัน ให้การว่า รู้จักกับนายจารุชาติ ในฐานะนายจ้างเท่านั้น และยอมรับว่า รู้จักคนในตระกูลอยู่วิทยาจริง ซึ่งทั้งหมดอยู่ในสำนวนหมดแล้ว

"นายล้าน" สารภาพทำลายมือถือ "จารุชาติ" เพราะหวั่นกระทบกับการเลือกตั้งท้องถิ่น