ตำรวจเตรียมนำแพทย์นิติเวช ลงพื้นที่จุดพบศพ "น้องชมพู่" บนภูเหล็กไฟ เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่ชัดเจน ขณะที่บ้านกกกอก ยังคึกคัก แฟนคลับยังแห่เดินทางมาให้กำลังใจ "ลุงพล" คับคั่ง

ความเคลื่อนไหวที่บ้านกกกอก อำเภอดงหลวง จังหวัดมุกดาหาร ตลอดทั้งวันนี้ แม้ไม่ใช่วันหยุด แต่ยังคงมีแฟนคลับเดินทางมาให้กำลังใจ "ลุงพล" ลุงเขยของน้องชมพู่ อย่างล้นหลาม มีทั้งชาวบ้านที่มาจากจังหวัดใกล้เคียง และที่เดินทางมาจากภาคอื่นๆ โดยจะเห็นได้ว่า หน้าบ้านลุงพล มีรถจอดเต็ม 2 ฝั่งถนน

ขณะที่ลุงพล กับ ป้าแต๋น 2 วันมานี้ ต้องบอกว่า อบอุ่นไปด้วยบรรดาแฟนคลับแวะเวียนสับเปลี่ยนมาให้กำลังใจ ทำให้ทั้ง 2 คน สดชื่นขึ้น แตกต่างจากช่วงก่อนหน้านี้ ที่ถูกจับจ้องจากคนในพื้นที่ ว่าเป็นผู้ต้องสงสัย ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีของน้องชมพู่

แต่ในส่วนของลุงพล ก็บอกกับทีมข่าวช่อง 8 ยอมรับว่า ยังมีความกังวล เพราะตอนนี้คดีก็ยังไม่จบ ตำรวจยังจับคนร้ายไม่ได้

สำหรับกรณี คุณอุ๊บ - วิริยะ นักปั้นมือทอง ที่ออกมาบอกว่า มีนายทุนนอกวงการติดต่อมา สนใจจะสร้างหนังเรื่อง “ บ้านกกกอก “ และจะมี “ลุงพล” เป็น 1 ในนักแสดงนำนั้น ในส่วนของลุงพล - ป้าแต๋น ระบุว่า อาจจะยังไม่เหมาะสมในช่วงเวลานี้ เพราะเกรงว่าจะกระทบกับความรู้สึกของพ่อ-แม่น้องชมพู่  และหากจะมีการสร้างหนังจริง ก็คงต้องขอให้เป็นการตัดสินใจของพ่อแม่น้องชมพู่ 

ส่วน หมอปลา มือปราบสัมภะเวสี ที่เดินทางมาที่บ้านลุงพลเมื่อวานนี้ และมีการทำอาหารกินที่บ้านลุงพล และทำกล้วยบวชชีแจกชาวบ้านกกกอก ก่อนจะนอนค้างที่บ้านลุงพล

เมื่อเช้าที่ผ่านมา หมอปลา ได้ทำแกงเขียวหวานกับน้ำยากะทิ กินกับลุงพล และแฟนคลับ ก่อนที่จะเดินทางกลับ

ส่วนความคืบหน้าทางด้านคดี ล่าสุด พันตำรวจเอกชัชชัย วงศ์สุนะ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร พร้อมตำรวจฝ่ายสืบสวน พานายแพทย์ศักดิ์สิทธิ์ บุญลักษณ์ หัวหน้ากลุ่มงานนิติเวช โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ จังหวัดอุบลราชธานี ผู้ผ่าชันสูตรศพ "น้องชมพู่" คนแรก เดินขึ้นภูเหล็กไฟไปยังจุดที่พบศพ "น้องชมพู่ "

เพื่อตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ นำไปประกอบการพิจารณาร่วมกับผลการผ่าชันสูตรศพน้องชมพู่ ก่อนที่จะนำไปสรุปสาเหตุการเสียชีวิตที่ชัดเจน ถือเป็นครั้งแรกที่แพทย์นิติเวช จะขึ้นไปยังจุดที่พบศพ "น้องชมพู่" หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้มีการผ่าชันสูตรศพของน้องชมพู่ เพียงอย่างเท่านั้น โดยยังไม่เคยเห็นสภาพพื้นที่เกิดเหตุ

อุ๊บ วิริยะ สนใจจะสร้างหนังเรื่อง "บ้านกกกอก"