ผู้เสียหายอ้างถูก "จีจี้ ปีโป้" หลอกขายทองมูลค่าความเสียหายรวมกว่า 10 ล้านบาทเข้าแจ้งความตำรวจปอท.เอาผิดเพจและตัวจี้จี้ ปีโป้ มิหนำซ้ำโดนหลอกซ้อนอ้างเป็นรองผู้การปอท.ไกล่เกลี่ยคดี

ผู้เสียหายจำนวนกว่า 10 คนเข้าแจ้งความกับกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. เพื่อเอาผิดกับ นายธีรชัย คงทอง หรือจีจี้ปีโป้ ผู้ที่ใช้ชื่อเฟสบุ๊กว่า "จีจี้ปีโป้" ที่ตั้งกลุ่มหลอกขายทองคำรูปแบบต่างๆ และอ้างว่าสามารถจำหน่ายทองคํารูปพรรณให้ได้ในราคาถูกกว่าท้องตลาด แต่เมื่อได้รับทองคำกลับพบว่ามีคุณภาพไม่ตรงตามที่โฆษณาไว้ เช่นสั่งซื้อสร้อยคอทองคำบริสุทธิ์ 99.99 เปอร์เซ็นต์ กลับได้ทองคำที่มีความบริสุทธิ์ 96.5 % ขณะที่บางรายสั่งซื้อสินค้าแต่ไม่ได้ของ

เมื่อผู้เสียหาย ไม่พอใจในสินค้า ขอขายคืนกับทางเพจ ก็จะถูกหักเงินจากมูลค่าที่ซื้อขาย 30% และ หากยกเลิกรายการสั่งซื้อก็จะคิดค่าดำเนินการ 15% หากผู้เสียหายไม่ยินยอม ก็ถูกหักเงินยอดเงินที่ผู้เสียหายโอนไปก่อนหน้าทันที นอกจากนี้ยังมีแอคเค้าท์ของไลน์หลายแอคเค้าท์ เป็นรูปหน้าของพันตำรวจเอกศิริวัฒน์ ดีพอ รองผู้บังคับการ ปอท. แต่ใช้ชื่ออื่น ติดต่อเเอดเป็นเพื่อนมายังผู้เสียหาย เพื่อใช้ต่อรอง ไกล่เกลี่ย ไม่ให้แจ้งความ แต่ผู้เสียหายรู้ จึงติดต่อมายังรองผู้บังคับการตัวจริง จึงยังไม่มีใครหลงเชื่อ

ทั้งนี้พบว่าเพจดังกล่าว เริ่มก่อเหตุมาตั้งแต่ปี 2559 จนถึงปัจจุบันมีผู้เสียหายมากกว่า 4,000 คน รวมมูลค่าความเสียหายมากกว่า 10 ล้านบาท

ผู้เสียหายยืนยันว่า หลังเกิดเหตุได้พยายามติดต่อไปยังผู้ต้องหาแต่กลับได้รับการบ่ายเบี่ยงและบล็อก facebook ของผู้เสียหายทั้งหมดจนไม่สามารถติดต่อได้ ทั้งนี้ได้มีการแจ้งความกลับสถานีตำรวจในพื้นที่ของผู้เสียหายแต่ละคนไว้เรียบร้อยแล้วแต่คดีไม่มีความคืบหน้าจึงเข้ามาแจ้งความกับปอท. ให้ช่วยดำเนินคดีกับคนร้าย

ด้านพันตำรวจเอก ศิริวัฒน์ ดีพอ รองผู้บังคับการปอท. บอกว่า คดีของตนเองที่แจ้งความเมื่อวานนี้ มีความเกี่ยวข้องกับคดีของจีจี้ปีโป้ โดยคนร้ายได้ปลอมตัวเข้าไปในระหว่างที่จีจี้ปีโป้ไลฟ์ขายทอง โดยแสดงตัวว่าสามารถขายของได้ในราคาถูกกว่าท้องตลาดซึ่งมีลักษณะคล้ายกับจีจี้ปีโป้ จากนั้นจึงให้แอดไลน์เพื่อเข้าไปพูดคุยซื้อขายส่วนตัว โดยใช้ภาพของพันตำรวจเอกศิริวัฒน์ เป็นรูปโปรไฟล์ เบื้องต้นจากการสืบสวนสอบสวนในเบื้องต้นขอทราบเส้นทางการเงินและข้อมูลทางเทคนิคที่สามารถเชื่อมโยงไปยังตัวคนร้ายที่แอบอ้างได้แล้ว แต่ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าคนร้ายรายดังกล่าวจะเป็นบุคคลเดียวกับจีจี้ปีโป้หรือไม่ ต้องรอข้อมูลทางเทคนิคอีกส่วนหนึ่งมาประกอบจึงจะสามารถยืนยันได้