ยายเข้าให้ปากคำกับตำรวจ หลังคนร้ายข่มขืนหลานพิการทางสมอง แถมขู่ฆ่าล้างโคตร ตำรวจเร่งสอบสวนยื่นศาลถอนประกันตัว

(23 มิ.ย. 2563) พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา สอบปากคำ นางแป้น (นามสมมุติ) อายุ 53 ปี ยายของเด็กหญิงวัย 9 ขวบ ซึ่งบกพร่องทางสมองและถูกเพื่อนบ้าน คนรู้จักในหมู่บ้านรวม 5 คน ลวงไปข่มขืนในห้องน้ำวัดและบ้านพัก เหตุเกิดเมื่อช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา กระทั่งจับกุมผู้ที่ก่อเหตุทั้ง 5 คน มาดำเนินคดีในข้อหา ข่มขืนเด็กหญิงอายุต่ำกว่า 13 ปี, พรากเด็กอายุต่ำกว่า 13 ปี ไปเพื่อการอนาจาร พร้อมคุมตัวส่งฝากขังศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ต่อมา ผู้ต้องหา 4 คน จากทั้งหมด 5 คน ได้รับการประกันตัวออกมา และเมื่อวันที่ 12 มิ.ย. หนึ่งในผู้ก่อเหตุผ่านมาหน้าบ้านผู้เสียหาย ตะโกนข่มขู่ว่า จะฆ่าล้างโคตร ทำให้ครอบครัวรู้สึกหวาดกลัว เกรงจะไม่ปลอดภัย เพราะเคยได้ยินว่าเมื่อ 20 กว่าปีก่อน ผู้ต้องหาเคยฆ่าคนตายและหนีคดีมาจาก จ.นครสวรรค์

สำหรับเรื่องพฤติการณ์การข่มขู่ลักษณะนี้ พนักงานสอบสวนจะต้องสอบปากคำพยานแวดล้อม พร้อมรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อยื่นให้ศาลพิจารณาถอนการประกันตัว ซึ่งขึ้นอยู่กับดุลพินิจของศาล และพยานหลักฐาน เพียงพอหรือไม่ว่าเข้าข่ายการข่มขู่

ส่วนในเรื่องของคดี คุณยายได้พาหลานสาววัย 9 ขวบ ไปขอความช่วยเหลือจาก นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ โดยประสานกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กระทรวงยุติธรรม ให้คุ้มครองครอบครัว พร้อมกับติดต่อขอรับเงินเยียวยาผู้เสียหายทางคดี นอกจากนี้ จะประสานกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ เข้าไปดูแลสภาพจิตใจเด็ก และประสานโรงเรียนสำหรับเด็กพิการทางสมองให้ เด็กหญิงเข้าเรียน ส่วนเรื่องคดีความนางปวีณาจะติดตามความคืบหน้าต่อไป