แฟนคลับ เตี้ย มช. แสดงพลังหน้า สภ.ภูพิงคฯ เรียกร้องขอความเป็นธรรม "พี่เตี้ยต้องไม่ตายฟรี" ด้าน วอชด็อก ไทยแลนด์ ยื่นหลักฐานเพิ่ม หวังมัด ส.ต.ท. โยงผู้เกี่ยวข้อง

(19 มิ.ย. 2563) แฟนคลับ เตี้ย มช. สุนัขเพศผู้อายุ 8 ปี รวมตัวกันที่หน้า สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ เพื่อแสดงพลัง และให้กำลังใจตัวแทนมูลนิธิวอชด็อกไทยแลนด์ (WDT) ที่นำคลิปวงจรปิดมามอบให้กับตำรวจ เพื่อเป็นหลักฐานเพิ่มเติม ในการดำเนินคดีกับ ส.ต.ท.ปริญญา ปัญญาบุตร อดีต ผบ.หมู่ สังกัด ตชด. 33 อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ ผู้ต้องหาในคดี ลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะในเวลากลางคืน ทารุณกรรมสัตว์ และทิ้งซากสัตว์ โดย ส.ต.ท.ปริญญา รับสารภาพเพียงข้อหาทิ้งซากสัตว์เท่านั้น

โดยกลุ่มแฟนคลับได้ชูป้ายข้อความต่าง ๆ เช่น เตี้ย มช. ต้องไม่ตายฟรี, ทวงความเป็นธรรมให้เตี้ย มช. เพื่อแสดงพลังในการเรียกร้องความเป็นธรรม และขอให้ตำรวจเร่งรัดดำเนินคดี เพื่อเอาผิดกับผู้ต้องหาโดยเร็ว เพราะเกรงว่าคดีจะล่าช้าเพราะผู้ต้องหาเป็นตำรวจ แม้ว่าจะถูกสั่งให้ออกจากราชการไปแล้วก็ตาม

ด้านตัวแทนมูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ เปิดเผยว่า วันนี้ได้มีการนำหลักฐานเป็นคลิปวงจรปิดผู้ร่วมก่อเหตุในคืนที่เจ้าเตี้ยหายตัวออกไปจาก มช. เมื่อวันที่ 3 พ.ค. ก่อนจะถูกพบซากในวันที่ 7 พ.ค. ที่ป่าริมถนนพระนาง ด้านหลังมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ มามอบให้พนักงานสอบสวนเพื่อประกอบในสำนวนคดี เอาผิดกับผู้ต้องหา และขยายผลไปถึงผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการตามของเจ้าเตี้ย มช.

ขณะเดียวกัน กลุ่มแฟนคลับได้มีการล่ารายชื่อเพื่อเตรียมยื่นต่ออธิการบดีมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ให้มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวน สัตวแพทย์ คณะสัตวแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ กรณีผลชันสูตรเจ้าเตี้ย มช. 2 ครั้งซึ่งไม่ตรงกัน