ศาลเลื่อนนัดสืบพยานโจทก์ ในคดี นายประสิทธิชัย เขาแก้ว หรือ อดีต ผอ.กอล์ฟ ใช้ปืนก่อเหตุยิงชิงทองในห้างสรรพสินค้า จังหวัดลพบุรี ออกไปเป็นวันที่ 23 มิถุนายน เนื่องจากพยานโจทก์บุคคลสำคัญของคดี ติดภารกิจสำคัญที่จังหวัดมุกดาหาร

(16 มิ.ย. 2563) ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก นัดสืบพยานโจทก์ นัดแรก ประกอบคำรับสารภาพคดีที่พนักงานอัยการเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายประสิทธิชัย เขาแก้ว หรือ กอล์ฟ อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่ง ในพื้นที่จังหวัดสิงห์บุรี เป็นจำเลย ในความผิดฐานฆ่าผู้อื่นฯ, พยายามฆ่าผู้อื่นฯ, ชิงทรัพย์ในเวลากลางคืนฯ และความผิดเกี่ยวกับอาวุธปืน คดีจี้ชิงทรัพย์ห้างทองออโรร่า ภายในห้างสรรพสินแห่งหนึ่ง ในพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี เหตุเกิดเมื่อวันที่ 9 มกราคม ที่ผ่านมา

โดยวันนี้ ศาลได้เบิกตัวนายประสิทธิชัย จำเลย จากเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร มายังศาลอาญา ซึ่งจำเลยไม่มีสีหน้ากังวลหรือเครียด พร้อมไหว้ทักทายเจ้าหน้าที่และสื่อมวลชนที่มารอทำข่าว โดยมีทนายจำเลย อัยการโจทก์ พร้อมทีมทนายผู้เสียหาย เดินทางมาตามนัดสืบพยานโจทก์ด้วย

อย่างไรก็ตาม พยานโจทย์ปากสำคัญที่จะต้องเบิกความในวันนี้ คือ พ.ต.อ.นพสิน พูนสวัสดิ์ รองผู้บังคับการ กองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล ขอเลื่อนการเข้าสืบพยาน เนื่องจากติดภารกิจสำคัญในคดีอื่น ที่จังหวัดมุกดาหาร ไม่สามารถมาเบิกความในวันนี้ได้ และขอเลื่อนไปเป็นวันที่ 23 มิถุนายน

ซึ่งศาลได้สอบถามจำเลย และทนายความจำเลย โดยไม่มีผู้ใดคัดค้าน และเนื่องด้วยกรณีมีเหตุจำเป็น เพื่อประโยชน์แห่งความยุติธรรม จึงอนุญาตให้ให้เลื่อนนัดสืบพยานโจทก์นัดแรกออกไปเป็น 23 มิถุนายนตามคำขอ ส่วนพยานปากอื่น ๆ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้เสียหายและญาติผู้เสียหายในคดี ศาลนัดสืบพยานโจทก์ เป็น 24, 30 มิถุนายน, 2 กรกฎาคม และ 23 กรกฎาคม 2563 เวลา 9.00 - 16.30 น.

ส่วนวันนี้ ญาติของจำเลย ได้ชดเชยเยียวยาค่าสินไหมทดแทนเบื้องต้น ให้ครอบครัวผู้เสียชีวิต รายละ 200,000 - 250,000 บาท และผู้ได้รับบาดเจ็บ 50,000 บาท แต่ครอบครัวผู้เสียชีวิตยังติดใจ จึงยื่นคำร้องเรียกค่าสินไหมทดแทนตามคำร้องให้ศาลอาญาในวันนี้