สำหรับเหตุฆาตกรรม "น้องชมพู่" เด็กหญิงวัยเพียง 3 ขวบ ที่พบศพในสภาพเปลือยในป่าบนเขาหลังหายจากบ้านนานกว่า 4 วัน ล่าสุดตำรวจพุ่งปม ผู้ต้องสงสัยในคดีนี้ 7 คน

ผู้ต้องสงสัย คนแรก ชายอักษรย่อ ส. เป็นเครือญาติกับเด็กหญิงที่เสียชีวิต บ้านอยู่ห่างจากที่เกิดเหตุ 200 เมตรเศษ มีประวัติเกี่ยวข้องกับยาเสพติด เคยถูกตำรวจจับพร้อมยาบ้า 1 เม็ด เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม ล่าสุดวันนี้ ได้คุมตัวมาสอบสวนเพิ่มเติม พ่อชายคนนี้ยืนยันลูกไม่เกี่ยวข้อง ส่วนที่ไม่ได้ไปร่วมตามหาน้อง เพราะป่วยมีอาการแพ้เป็นผื่น

คนที่สอง ชายอักษรย่อ ร. อยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุ 260 เมตร ยืนยันว่า ไม่ใช่ผู้ก่อเหตุ แต่ก็ไม่ได้ช่วยตามหาเพราะเข้าป่าไปเก็บผักหวานและล่าสัตว์ บนภูป่าหายคนละฝั่งกับภูเหล็กไฟที่น้องชมพู่เสียชีวิต

คนที่สาม ชายอักษรย่อ ห. อยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุ 350 เมตร ระบุว่า ไม่กังวลหลังตกเป็นผู้ต้องสงสัย พร้อมยินยอมให้เจ้าหน้าที่เก็บ DNA เพื่อยืนยันความบริสุทธิ์และระบุด้วยว่า เขาได้ช่วยตามหาน้องชมพู่ทุกวันตั้งแต่หายตัวไป

คนที่สี่ ชายอักษรย่อ ต. อยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุ 240 เมตร เมื่อ10 ปีก่อนเคยเมาสุราแล้วก่อเหตุขโมยกางเกงชั้นในผู้หญิงในละแวกบ้าน แต่ปฏิเสธเกี่ยวข้องกับคดีนี้ พร้อมระบุว่า ได้ช่วยออกตามหาน้องชมพู่ ด้วย

คนที่ห้า ชายอักษรย่อ บ. อยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 300 เมตร เป็นคนแรกที่ไปพบศพน้องชมพู่ ตำรวจจึงเรียกมาสอบปากคำ พร้อมเก็บดีเอ็นเอไว้

คนที่หก ชายอักษรย่อ ว. เป็นช่างรับเหมาก่อสร้าง ที่มาต่อเติมบ้านของน้องชมพู่ ซึ่งพักอาศัยอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 500 เมตร จากการสอบปากคำยังไม่พบพิรุธ แต่ตำรวจได้เก็บดีเอ็นเอไว้เช่นกัน

ส่วนคนสุดท้าย ชายอักษรย่อ อ. คนนี้ อยู่ในพื้นที่อำเภอโคกศรีสุพรรณ จังหวัดสกลนคร ห่างจากจุดเกิดเหตุกว่า 40 กิโลเมตร แต่เนื่องจากช่วงที่น้องชมพู่หายตัวไป ได้เดินทางผ่านมา และมีพฤติการณ์ต้องสงสัย แต่สำหรับชายคนนี้ เบื้องต้นญาติได้เข้ามาแสดงความบริสุทธิ์ใจกับครอบครัวน้องชมพู่แล้ว

พุ่งปม 7 ผู้ต้องสงสัยเอี่ยวฆ่า "น้องชมพู่"