แรงงานสาวไทยในเกาหลีป่วยหนัก อาการน่าเป็นห่วง "กวินนาถ" อาสาพาตัวกลับประเทศ แต่ต้องรอให้อาการดีขึ้นก่อน

นายชัชวาลล์ คงอุดม หัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท พร้อมด้วยนายชื่นชอบ คงอุดม โฆษกพรรคพลังท้องถิ่นไท และน.ส.กวินนาถ ตาคีย์ ส.ส.ชลบุรี เดินทางเข้าพบเจ้าหน้าที่กรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ เพื่อสอบถามความคืบหน้าในการช่วยเหลือน.ส.อ้อมเดือน หรือ น้ำ รอดเจริญ อายุ 30 ปี แรงงานชาวไทยที่ไปทำงานอยู่ในประเทศเกาหลีใต้ แต่เกิดประสบปัญหาด้านสุขภาพป่วยเป็นโรคไตและวัณโรคจนต้องรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู ทั้งยังถูกนายจ้างปล่อยลอยแพไร้การเหลียวแลจนได้รับความเดือดร้อน

โดย น.ส.กวินนาถ กล่าวว่า จากการพูดคุยเจ้าหน้าที่กองคุ้มครองและดูแลผลประโยชน์คนไทยในต่างประเทศ ที่กรมการกงสุล เบื้องต้นทราบว่าทางสถานทูตไทยในเกาหลีใต้ ได้ทราบเรื่องและกำลังดำเนินการให้การช่วยเหลือแล้วในการพาคัวกลับไทย เพียงแต่ว่าแต่ยังติดปัญหาอยู่ในเรื่องของสุขภาพของ น.ส.อ้อมเดือน ที่ยังคงรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล และต้องรอจนกว่าร่างกายของ น.ส.อ้อมเดือน จะแข็งแรงพอที่ทางโรงพยาบาลจะสามารถออกหนังสือรับรองให้ได้ ส่วนเรื่องเกี่ยวกับค่ารักษาพยาบาลนั้นตอนนี้ยังคงต้องหารือกันอีกครั้ง แต่หากไม่มีหน่วยงานใดมาช่วยรับผิดชอบ ทางพรรคพลังท้องถิ่น เองอาจจะมีการระดมเงินทุนส่วนตัวของสมาชิกภายในพรรคและคนรู้จักที่พอมีกำลังทรัพย์มาช่วยเหลือในส่วนค่าใช้จ่ายแทน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับอาการป่วยล่าสุดของ น.ส.อ้อมเดือน จากการสอบถามญาติ พบว่าอาการโดยรวมยังคงน่าเป็นห่วง 2-3 วันมานี้อาการทรุดลงไปเนื่องจากมีโรคแทรกซ้อนหลายโรค จึงจำเป็นที่ยังต้องนอนรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู