เปิดใจภรรยาเจ้าหน้าที่ดับไฟป่าเชียงใหม่ ผูกคอตัวเองเสียชีวิต ทิ้งจดหมายตัดพ้อเรื่องงาน เผย สามีดับไฟป่ามา 20 ปี ไม่เคยบ่น เชื่อปมเหตุไม่เกี่ยวเรื่องงาน

นี่เป็นจดหมายลาตาย ระบุใจความว่า "เกิดเป็นมนุษย์ ต่างคนต่างความคิด มันเศร้า เราถูก แต่ไม่ถูก เราใช่แต่ไม่ใช่ ที่ตัดสินใจทำแบบนี้ ไม่ได้ขัดแย้งกับใคร หน่วยงานราชการเป็นแบบนี้เสมอ แก้อะไรไม่ได้ มีทั้งเด็กนาย เด็กกูเสมอ ขอเพื่อนไฟป่า เจริญในหน้าที่ทุกคน อย่ามาให้ใครตำหนิ"

เป็นข้อความที่เชื่อว่า เขียนด้วยลายมือของนายสิงห์ทน นวลักษณะกุล อายุ46ปี เจ้าหน้าที่ดับไฟป่าสถานีไฟป่าภูพิงค์ ก่อนจะตัดสินใจผูกคอตัวเองเสียชีวิตในบ้านพัก ที่ อ.หางดง จ.เชียงใหม่ เมื่อวานนี้ (4 เม.ย.)

ล่าสุดญาติตั้งศพนายสิงห์ทน ภายในวัดตองกาย​ ก่อนจัดพิธีณาปณกิจศพในวันพรุ่งนี้ ท่ามกลางความโศกเศร้า

นางสุแก้ว มังคละ อายุ55ปี ภรรยาของผู้ตาย เปิดใจว่า เดิมสามีเป็นชาวอำเภอแม่ริม ย้ายมาใช้ชีวิตที่บ้านตองกาย และเป็นเจ้าหน้าที่ดับไฟป่าภูพิงค์ บนดอยสุเทพ ซึ่งปฏิบัติหน้าที่ดับไฟป่ามานานกว่า 20 ปี

ส่วนสาเหตุไม่ทราบว่าเครียดจากอะไร และเชื่อว่าไม่เกี่ยวกับเรื่องงาน เนื่องจากผู้ตายไม่เคยบ่น หรือระบายความเครียดอะไรให้ฟัง ส่วนจดหมายลาตายก็ยังไม่เห็น และไม่ทราบว่าเป็นลายมือของสามีหรือไม่

ทั้งนี้ทราบว่า ทางต้นสังกัดของผู้ตาย เข้าช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวของผู้เสียชีวิต ตั้งแต่เมื่อวานนี้ และในวันนี้ทราบว่าจะมีการตั้งโต๊ะชี้แจงถึงมูลเหตุการเสียชีวิตด้วย