ชาวบ้านในพื้นที่อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี ต่อแถวรอซื้อไข่ไก่ราคาถูกจากร้านขายส่ง ซึ่งมีมาขายแค่วันละ 1,000 แผงเท่านั้น

(28 มี.ค. 2563) ชาวบ้านในอำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี และพื้นที่ใกล้เคียง เข้าแถวต่อคิวซื้อไข่ไก่ที่ร้านขายส่งแห่งหนึ่ง ริมถนนบางขัน-หนองเสือ ทางเข้าตลาดไท โดยผู้ที่มาซื้อมาต่อแถวรอตั้งแต่ช่วงเช้า และต้องนำแผงไข่ไก่มาแลกเปลี่ยนกับทางร้านด้วย

สำหรับราคาจำหน่ายไข่ไก่เบอร์ 0 อยู่ที่แผงละ 115 บาท, ไข่ไก่เบอร์ 1 ราคาแผงละ 100 บาท และไข่ไก่เบอร์ 3 ราคาแผงละ 90 บาท โดยสามารถซื้อได้แค่คนละ 2 แผง เพราะแต่ละวันมีจำหน่ายแค่ 1,000 แผงเท่านั้น

ส่วนที่ตลาดภาษีซุง ในตัวเมืองชัยนาท เขตเทศบาลเมืองชัยนาท ยังคงใช้มาตรการเข้มในการป้องกันการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยตั้งจุดให้บริการล้างมือและวัดไข้ก่อนเข้าตลาดและมีทางเข้าออกได้ทางเดียว

ส่วนการซื้อไข่ไก่ พบว่าหลาย ๆ ร้าน ไม่มีไข่ไก่มาวางขายแม้แต่ฟองเดียว เจ้าของร้านบอกว่า ไม่มีไข่ไก่ขายมา 2 วันแล้ว เพราะไข่ไก่ขาดตลาด ทำให้การเดินหาซื้อไข่ไก่ในตลาดภาษีซุงยากกว่าซื้อทองคำเสียอีก

อย่างไรก็ตาม มีเพียงร้านเดียวที่มีไข่ไก่ขายแต่ราคาก็ค่อนข้างสูง โดยราคาไข่ไก่เบอร์ 1 ขายแผงละ 135 บาท ขายปลีกราคา 10 ฟอง 45 บาท หรือตกฟองละ 4 บาท 50 สตางค์

ชาวปทุมธานีต่อแถวรอซื้อไข่ไก่ราคาถูก มีขายเพียงวันละ 1,000 แผง