ตำรวจ ปคม. นำกำลังบุกสกัดจับแก๊งค้ากัญชาข้ามชาติ ริมถนนพหลโยธิน ผู้ต้องหาสารภาพทำมาแล้วไม่ต่ำกว่า 10 ครั้ง ได้ค่าจ้างขนครั้งละ 150,000 บาท

วันที่ 15 ก.พ. 2563 พ.ต.อ.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง รองผู้บังคับการตำรวจปราบปรามการค้ามนุษย์ พร้อมตำรวจกองกำกับการ 5 กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ ยิงสกัดจับรถยนต์ของแก๊งค้ากัญชาข้ามชาติ บริเวณริมถนนพหลโยธิน ฝั่งขาเข้ากรุงเทพมหานคร ช่วงอำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ก่อนเข้าจับกุมนายยักษ์ กับพวกรวม 2 คน พร้อมของกลางกัญชาอัดแท่งหลายร้อยกิโลกรัม

สำหรับการจับกุมดังกล่าว สืบเนื่องจากตำรวจได้ขยายผลในคดียาเสพติด จนทราบว่า "นายยักษ์" เป็น 1 ในแก๊งค้ากัญชาข้ามชาติรายใหญ่ ของนายทุนที่ชื่อว่า "นายดำ" ซึ่งมีหน้าที่ติดต่อและส่งของให้กับลูกค้าในกรุงเทพมหานคร และพื้นที่ภาคใต้ ต่อมา ตำรวจจึงส่งสายลับทำการติดต่อล่อซื้อ จนมีการนัดหมายส่งของให้กับสายลับ ตำรวจจึงได้วางแผนเข้าจับกุมผู้ต้องหา แต่ทันทีที่ตำรวจแสดงตัว คนร้ายได้พยายามขับรถพุ่งชน ตำรวจจึงใช้ปืนยิงสกัด ก่อนเข้าควบคุมตัว และ ตรวจยึดของกลางกัญชาอัดแท่ง ที่ใส่ไว้ท้ายรถกระบะ

โดยนายยักษ์ ให้การรับสารภาพว่า รับกัญชาอัดแท่งมาจากนายทุน โดยจะมีผู้นำมาส่งต่อให้อีกทอดนึง โดยไม่ทราบว่าเป็นใคร จากนั้นตัวเองจะหน้าที่นำยาเสพติดส่งให้กับลูกค้า ได้ค่าจ้างครั้งละ 150,000 บาท โดยทำมาแล้วไม่ต่ำกว่า 10 ครั้ง

ขณะที่เพื่อนของนายนักษ์ รับสารภาพว่า มีหน้าที่ขับรถอีกคันมารับ หลังส่งยาเสพติดให้กับลูกค้า โดยได้ค่าจ้างครั้งละ 3,000 - 5,000 บาท พร้อมยอมรับว่า ขณะตำรวจเข้าจับกุม พยายามขับรถชน เพื่อจะหลบหนี

เผยภาพระทึก! วินาทีตำรวจจับแก๊งค้ากัญชาข้ามชาติรายใหญ่