ตำรวจสืบสวนนครบาล จับผู้ต้องหาฉ้อโกงหลอกร่วมลงทุนแชร์ลูกโซ่ กินเปอร์เซ็นต์เป็นเอเย่นต์จัดจำหน่ายสุราและเบียร์ในพื้นที่ภาคอีสาน เสียหายกว่า 100 ล้านบาท

นายกานต์ หรือโอม ฤกษ์ใหญ่ อายุ 35 ปี ผู้ต้องหาฉ้อโกง ถูกตำรวจกองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล จับกุมได้ที่ หอพักเดอะ เฮอริเทจ อาคาร 3 ตำบลขามเรียง อำเภอกันทรวิชัย จังหวัดมหาสารคาม

สำหรับคดีนี้ เมื่อเดือนกรกฎาคม 2562 กลุ่มนายช่างทหารอากาศกว่า 200 คน ร้องทุกข์กับดีเอสไอ หลังถูกหลอกให้ร่วมลงทุนเป็นเอเย่นต์จัดจำหน่ายสุรา และเบียร์ในพื้นที่ภาคอีสาน โดยผู้เสียหาย ซึ่งมีทั้งนายช่างทหารอากาศ ตำรวจ ทหารบก และนายช่างการบินไทย ซึ่งเข้ามาอบรมหลักสูตรทหารช่าง และมี จ่าตรีกานต์ ผู้ต้องหา มาเป็นวิทยากรพิเศษ ชักชวนให้นักเรียนร่วมลงทุนในธุรกิจจัดจำหน่ายเหล้า และเบียร์ ในจังหวัดอุบลราชธานี แต่ต่อมาไม่จ่ายเงินปันผล และติดต่อไม่ได้ ทำให้เสียหายรวมกว่า 100 ล้านบาท

สอบสวนทราบว่า ผู้ต้องหาหลบหนีคดีจากจังหวัดอุบลราชธานี มากบดานอยู่ที่จังหวัดมหาสารคาม 5 เดือน และไม่ออกไปข้างนอก สั่งอาหารให้มาส่งที่ห้องเท่านั้น โดยเคยเป็นอดีตทหาร และรับขายสุราและบุหรี่ แต่ลงทุนไปแล้วขาดทุน จึงชักชวนรุ่นน้องอีกหลายรายมาร่วมลงทุน แต่ก็ขาดทุนไม่มีเงินให้ จึงหลบหนี

เบื้องต้นตรวจสอบพบมีหมายจับอีก 9 หมาย ในหลายพื้นที่ จึงนำส่งพนักงานสอบสวน สน.ห้วยขวาง ดำเนินคดี ก่อนประสานพื้นที่อื่น อายัดตัวตามขั้นตอนต่อไป

จับชายหลอกทหารอากาศลงทุนแชร์ลูกโซ่จำหน่ายสุรา เสียหาย 100 ล้าน