ตำรวจเตรียมฝากขังแก๊งชายฉกรรจ์ บุกอุ้มผู้เสียหายชักปืนยิงขู่ กลางวัด เราย้อนไปดูคลิปขณะเกิดเหตุ

คลิปความวุ่นวายในวัดแห่งหนึ่ง ย่านตลิ่งชัน ที่กลุ่มชายฉกรรจ์ 4-5 คน มาอุ้มตัวชายคนหนึ่งขึ้นรถกระบะสีขาว พร้อมชักปืนข่มขู่คนในวัด และยิงปืนขึ้นฟ้าเปิดทางหนี เหตุเกิดขณะที่มีการจัดงานบวช 

น้องสาวของชายที่ถูกอุ้ม นำคลิปมาโพสต์ ระบุว่า พี่ชายถูกกลุ่มชายฉกรรจ์กลุ่มนี้ลากตัวขึ้นรถไปทั้งที่ไม่เคยรู้จักกัน พาไปซ้อม ใส่กุญแจมือ เอาผ้าคุมหัว เอาปืนตบหัวแตกเลือดอาบหน้า แต่โชคดีที่พี่ชายหนีเอาตัวรอดมาได้ 

กระทั่งต่อมาตำรวจจับผู้ก่อเหตุได้ 4 คน ซึ่งมีรายงานว่าเป็นอดีตอาสาของเจ้าหน้าที่ และมีประวัติเป็นแก๊งเงินกู้ 

เบื้องต้นกลุ่มผู้ก่อเหตุอ้างว่า เป็นเรื่องเข้าใจผิด เพราะคิดว่าพี่ชายสั่งให้เพื่อนที่อยู่ในเรือนจำไปรุมทำร้ายลูกน้องของกลุ่มผู้ก่อเหตุ ทั้งที่พี่ชายไม่รู้จัก ไม่เคยมีปัญหากับผู้ก่อเหตุมาก่อน แต่เคยเห็นหน้ากันเพราะอาศัยอยู่ในย่านเดียวกัน และกลุ่มผู้ก่อเหตุก็ขอจ่ายเงิน 4 หมื่นบาท เพื่อไม่ให้ดำเนินคดีข้อหาทำร้ายร่างกายด้วย 

ล่าสุด พลตำรวจตรี เอกชัย บุญวิสุทธิ์ ผู้บังคับการกองบังคับการตำรวจนครบาล 7 เปิดเผยว่า เบื้องต้นแจ้ง 5 ข้อหา ร่วมกันมีอาวุธปืน ร่วมกันพาอาวุธปืนไปในทางสาธารณะ ร่วมกันยิงปืนโดยใช่เหตุ ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกักขัง และร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่น ขณะที่ยังมีผู้หลบหนีอีก 1 คนอยู่ระหว่างขออนุมัติหมายจับ 

ขณะที่ผู้บาดเจ็บได้เดินทางให้ปากคำตำรวจ แต่หลังให้ปากคำนานกว่า 2 ชั่วโมงได้เดินทางกลับโดยไม่ให้สัมภาษณ์สื่อ ขณะเดียวกันได้มีการยกเลิกทำแผน และจะนำตัวฝากขังพรุ่งนี้ (12 ก.พ.) 

สำหรับแก๊งอุ้มดังกล่าวเป็นแก๊งทวงหนี้ หัวหน้าแก๊งมีฉายา "ตี๋ สวนผัก" มีพฤติกรรมปล่อยเงินกู้นอกระบบให้พ่อค้าแม่ค้าในย่านดังกล่าว หากใครเบี้ยวหนี้ ก็จะพาพรรคพวกไปอุ้มแล้วบังคับให้ชำระหนี้

 เตรียมฝากขังแก๊งชายฉกรรจ์บุกอุ้มเหยื่อกลางวัด