เปิดใจหนุ่มพลเมืองดี ขับรถไล่ตามจับรถคนร้ายชิงทองกลางห้างที่ลพบุรี เผยก่อเหตุนิ่ง และใจเย็นมาก

ทีมข่าวช่อง 8 พูดคุยกับนายชัย พลเมืองดีที่เห็นเหตุการณ์ และเป็นคนพาน้องไทตัล ส่งโรงพยาบาล เล่าว่า ขณะเกิดเหตุช่วง 2 ทุ่มครึ่ง ขับรถกระบะไปรับแฟนที่ทำงานห้างดังกล่าว ตอนนั้นเห็นคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์ฟีโน่ มาจอด ก็ผิดสังเกต เพราะแต่งกายมิดชิด สวมหมวก สวมถุงมือ จากนั้นควักปืนเดินเข้าไปในห้างและกราดยิงทันที ตอนนั้นตะโกนเตือนทุกคนว่า โจร โจร

และรีบเดินไปถีบรถจักรยานยนต์ของคนร้าย เพื่อไม่ให้หนีได้ ไม่กี่นาทีต่อมา ก็เห็นคนร้ายเดินออกมา ท่าทางนิ่งมาก ใช้เวลาก่อเหตุเพียงไม่กี่นาที ตอนนั้น พยายามหยิบโทรศัพท์มือถือจะถ่ายวิดีโอเก็บไว้ แต่แบตโทรศัพท์จะหมด จึงถ่ายภาพนิ่งเอาไว้ ก่อนวิ่งไปกลับไปที่รถกระบะขับรถตามคนร้าย แต่คนร้ายขี่รถจักรยานยนต์ย้อนศร ทำให้ตามไม่ทัน

เป็นจังหวะเดียวกับที่แฟนโทรมาหา ให้ไปรับน้องไทตัล ส่งโรงพยาบาล จึงรีบขับรถกลับไปจุดเกิดเหตุ เห็นแม่น้องไทตัลกอดลูก และร้องไห้ตลอดเวลา

ขณะที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กคนหนึ่ง ซึ่งอยู่ในห้างช่วงเกิดเหตุ โพสต์เล่านาทีชีวิตว่า พาลูกสาวไปซื้อของขวัญจับสลากในวันเด็กที่โรงเรียน ก่อนกลับพาลูกสาวแวะกินสุกี้ ระหว่างนั้น มีผู้หญิงอุ้มเด็กวัยประมาณ 3-4 ขวบ เลือดท่วมร่างถูกยิงเข้ากลางหน้าผากมาในร้าน กรีดร้องเสียงดัง และมีเสียงคนตะโกนว่ามีโจรปล้นร้านทอง หมอบๆ กันอลหม่าน

มีลูกค้าที่กินสุกี้ข้างๆ กัน เป็นสองสามีภรรยาเช็คบิลออกไปก่อน โดนยิงนอนหงายหน้าร้านทอง และพูดคุยกับพนักงานร้านสุกี้ ก็ทราบว่า แม่น้องไทตัล เป็นพนักงานร้านสุกี้ เพิ่งออกกะเลิกงานแล้วรอร้านปิด เพราะที่ร้านมีนัดจัดงานปาร์ตี้เลี้ยงปีใหม่ และมีจับของขวัญ เลยพาลูกมาด้วย และพาลูกเดินเล่นรอ แต่กลับมาเกิดเหตุน่าสลดขึ้น

เปิดใจหนุ่มพลเมืองดีใจเด็ดเล่านาทีขับรถไล่ตามคนร้าย