ปิดคดีฆ่า "หัวหน้าโกวิทย์" ผู้จ้างวานเป็นลูกจ้างสาว หลอกใช้ ด.ช.วัย 14 ปี เป็นมือปืนประกบยิง ปมแค้นขัดผลประโยชน์ในองค์กร

วันที่ 14 ธันวาคม 2562 นายตรีย์นภัทร สุวรรณปฏิพัธ อายุ 33 ปี และ น.ส.อาซีซะ กาหม๊ะ อายุ 34 ปี เจ้าหน้าที่ฝ่ายบัญชี โครงการจุฬาภรณ์ 7 (ผู้จ้างวานฆ่า) ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา คุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังร่วมกับ ด.ช.มีน (นามสมมติ) อายุ 14 ปี (มือปืน) ก่อเหตุฆาตกรรม นายโกวิทย์ หวังทวีทรัพย์ อายุ 53 ปี หัวหน้าโครงการจุฬาภรณ์พัฒนา 7 (อุทยานป่าไม้บาลาฮาลา) ขณะขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้านพัก บริเวณถนนอาคารสงเคราะห์ 4 เขตเทศบาลนครยะลา เหตุเกิดเมื่อวันที่ 5 ธ.ค. ที่ผ่านมา

โดยตำรวจมีหลักฐานสำคัญเป็นภาพจากกล้องวงจรปิดที่สามารถบันทึกเหตุการณ์ขณะกลุ่มคนร้ายก่อเหตุไว้ได้ ซึ่งตำรวจได้ควบคุมตัวไปทำแผน 3 จุด

ด้าน พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผบช.ภ.9 ระบุว่า ปมการก่อเหตุครั้งนี้มาจากความขัดแย้งเรื่องงานในสำนักงานป่าไม้จังหวัด ซึ่ง น.ส.อาซีซะ เป็นลูกน้อง และหวังจะเลื่อนตำแหน่ง นอกจากนี้ยังโกรธแค้นที่ผู้ตายเป็นคนตรงไปตรงมา เป็นคนตงฉิน มีการขัดผลประโยชน์ทางการเงินกัน 20,000 บาท จึงได้จ้างวานให้คนรู้จัก คือนายตรีย์นภัทร ร่วมก่อเหตุสังหาร และนายตรีย์นภัทร ได้ไปหลอกให้ ด.ช.มีน เป็นผู้ลงมือยิง

จากการตรวจสอบยังพบว่า น.ส.อาซีซะ เคยให้นายตรีย์นภัทร ว่าจ้างมือปืนมายิงผู้ตายแล้วครั้งหนึ่ง แต่ปรากฏว่ามือปืนรับเงินค่าจ้างแล้วไม่ยอมทำงาน เบื้องต้น ตำรวจแจ้งข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และร่วมกันมีอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุผลอันควร

รวบเด็กชายอายุ 14 ปี มือปืนก่อเหตุยิง "หัวหน้าโกวิทย์" ปมขัดผลประโยชน์