พ่อแม่ของชายวัย 42 ปี ที่ไล่ยิงคู่อริ กระสุนพลาดโดนหญิงวัย 27 ปีเสียชีวิต เข้ากราบขอมาศพแล้ว พร้อมมอบเงิน 5 หมื่นบาท ขณะสามีและญาติเผาศพวันนี้

นายสมใจ เชนไชย และญาติ เตรียมเผาศพ น.ส.อริสา ปราบภัย อายุ 27 ปี ภรรยา ที่วัดบ้านหนองไทร อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์วันนี้ หลังนั่งรถตู้โดยสารขับผ่านสี่แยกไฟแดง อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา แล้วถูกลูกหลงจากกระสุนปืน ที่นายศุภชัย นวนทอง อายุ 42 ปี ผู้ต้องหา กำลังไล่ยิงกลุ่มวัยรุ่นฝ่ายคู่อริ 

นายสมใจ บอกว่า ยังทำใจไม่ได้ ที่ต้องสูญเสียภรรยา แต่ก็ต้องเข้มแข็งเพื่อดูแลลูกที่ยังเล็กอีก 2 คนต่อไป ซึ่งวันนี้ครอบครัวของมือยิงเดินทางมากราบขอขมาศพขอโทษตน และพ่อแม่ภรรยา ก่อนมอบเงินช่วยเหลือ 5 หมื่นบาท ตนก็มองว่า ถึงจะไม่สามารถแลกชีวิตภรรยาคืนกลับมาได้ แต่ก็ยังดีที่แสดงความรับผิดชอบ ++ พร้อมรับปากว่าหลังเสร็จงานศพ จะเดินทางกลับมาพูดคุยเรื่องเงินเยียวยาอีกครั้ง ตนก็ไม่รู้ว่าจะทำจริงตามที่รับปากหรือไม่ ก็ต้องรอดูอีกครั้ง 

ส่วนด้านคดี พันตำรวจโทสุรพิสิฐ ไหมงำ พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี บอกว่า ญาติย่องนำหลักทรัพย์เป็นเงินสด 5 แสนบาท มายื่นขอประกันตัวผู้ต้องหาแล้ว ซึ่งถือเป็นสิทธิตามกฎหมาย

และเมื่อพิจารณาดูแล้ว ไม่พบมีพฤติการณ์หลบหนี เนื่องจากเข้ามอบตัวเอง ไม่น่าจะเข้าไปข่มขู่ผู้เสียหาย หรือ ยุ่งเกี่ยวกับพยานหลักฐาน จึงอนุญาตปล่อยตัวชั่วคราว แต่จากนี้จะเรียกตัวผู้ต้องหามาพบ เพื่อส่งตัวให้พนักงานอัยการฟ้องร้องคดีต่อไป

คู่กรณีขอขมามอบ 5 หมื่น เยียวยาสาวถูกยิงดับคารถตู้