สุดเศร้า รดนำ้ศพ "พ่อแรม" ดาราอาวุโส พ่อ โอ-วรุฒ นีโน่ เผยพร้อมช่วยเหลือครอบครัวเพื่อนรักเต็มที่

ครอบครัว ญาติพี่น้อง และคนในวงการบันเทิง เดินทางมาร่วมพิธีรดน้ำศพ “นายแรม วรธรรม” นักแสดงอาวุโส เสียชีวิตจากอาการโรคหัวใจกำเริบในวัย 86 ปี ซึ่งเป็นพ่อพระเอกดังผู้ล่วงลับ “โอ-วรุฒ” ที่ศาลา 1 วัดโพธารามมหาวิหาร หรือวัดเจ็ดยอด ตำบลช้างเผือก จังหวัดเชียงใหม่ บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า 

แม่อรพิน กุญชร ณ อยุธยา อายุ 84 ปี ภรรยาพ่อแรม รดน้ำศพเป็นคนแรก และก่อนจะรดน้ำศพ แม่อรพินได้เผยความในใจกับพ่อแรมเป็นครั้งสุดท้ายว่า ขอให้พ่อแรมไปสู่สุคติ ไปหาลูกโอ และขอให้มาเข้าฝันตนบ้าง ซึ่งคำพูดของคุณแม่อรพินได้สร้างความสะเทือนใจกับผู้มาร่วมงานเป็นอย่างมาก

ขณะที่ “นีโน่” - เมทนี บุรณศิริ พิธีกรและนักแสดงชื่อดัง เพื่อนสนิทของ โอ-วรุฒ เดินทางมาให้กำลังใจครอบครัววรธรรมตั้งแต่วานนี้ บอกว่า หลังทราบข่าวก็ได้ช่วยประสานทางวัดเพื่อตั้งศพพ่อแรม ซึ่งก็ได้รับความเมตตาจากเจ้าอาวาสช่วยเรื่องความสะดวกในการจัดสถานที่ 

ส่วนตนเองมีความสนิทสนมกับครอบครัววรธรรม เพราะคุณพ่อคุณแม่เป็นเพื่อนกัน จนมารุ่นลูกก็ยังเป็นเพื่อน เป็นพี่น้องกัน ซึ่งตนก็พร้อมจะช่วยดูแลแม่ปุ๊ นางอรพิน วรธรรม ซึ่งตอนนี้ก็อยู่คนเดียวแล้ว 

ส่วนที่มีกระแสอ้างว่า ญาติของพ่อแรม คัดค้านการบริจาคร่างเป็นอาจารย์ใหญ่ให้แก่โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ ตามความประสงค์ของพ่อแรมนั้น นางสาวรุ่งฟ้า บุญสม น้องสาวของแม่อรพิน เผยว่า ญาติไม่ได้มีคัดค้านตามที่เป็นข่าว เพียงแต่พ่อแรมเคยพูดไว้เฉยๆ ซึ่งญาติค้นหาเอกสารการบริจาคแล้ว แต่ไม่พบ จึงต้องนำศพพ่อแรมไปประกอบพิธีทางศาสนาก่อน จึงต้องออกมาชี้แจงเพื่อไม่ให้สังคมเข้าใจผิด 

ทั้งนี้ จะมีพิธีสวดอภิธรรม "พ่อแรม" เป็นเวลา 7 วัน และจะจัดพิธีฌาปนกิจในอาทิตย์ที่ 15 ธ.ค.นี้ ที่สุสานบ้านเจ็ดยอดต่อไป

รดน้ำศพ "แรม วรธรรม" ญาติยันไม่คัดค้านบริจาคร่าง