มิจฉาชีพสุ่มโทรศัพท์หาหญิงคนหนึ่งที่ขอนแก่น อ้างเป็นลูกชายแต่งเรื่องติดหนี้รายวัน หลอกโอนเงิน หากไม่จ่ายจะถูกฆ่า แต่เหยื่อรู้ทัน เล่นละครตลบหลัง บันทึกคลิปเสียงไว้

นางอุบลรัตน์ นาธิราช ชาวอำเภอพล จังหวัดขอนแก่น ได้บันทึกเสียงเหตุการณ์ที่มิจฉาชีพเป็นชาย โทรศัพท์อ้างว่า เป็นลูกชาย แต่งเรื่องว่า ติดหนี้นอกระบบ10,000 บาท หากไม่จ่ายจะถูกฆ่า

โดยเมื่อได้รับโทรศัพท์เบอร์แปลก บอกว่า เป็นลูกชาย ได้เผลอเรียกชื่อลูกชายว่า โอ๋ไปด้วย ทำให้มิจฉาชีพรีบตอบรับว่าใช่ แต่ขณะนั้น ก็เริ่มสงสัยแล้วว่า เหตุใดเสียงแปลกไปจากเดิม

มิจฉาชีพจึงบอกว่า เป็นไข้มา 3 วันและบอกอีกว่า ทำโทรศัพท์ตกน้ำ ให้โทรมาเบอร์นี้เบอร์เดียว และเล่าว่า เป็นหนี้นอกระบบ หากไม่จ่ายวันนี้ จะโดนฆ่า พร้อมย้ำว่า ให้เธอโอนเงินภายใน 5-10 นาที แต่เธอขอเวลาครึ่งวัน มิจฉาชีพจึงบอกว่า ได้ แต่ต้องโอนให้ในวันนี้ เธอจึงวางสาย และจะออกไปหายืมเงิน พร้อมเล่าให้ลูกสาวฟัง

แต่ลูกสาวไม่เชื่อบอกว่า ให้โทรกลับไปหาลูกชายที่เบอร์เดิม ซึ่งมิจฉาชีพที่อ้างว่า เป็นลูกชายก็รับสาย และพูดคุยกันจนมั่นใจว่า ถูกหลอก จึงไปตามผู้ใหญ่บ้าน มานั่งรอโทรศัพท์มิจฉาชีพ

กระทั่งโทรกลับมา จึงอัดคลิปไว้ และหลอกถามข้อมูล ทั้งเลขบัญชีที่จะให้โอน จนทราบว่า เป็นบัญชีธนาคาร ธ.ก.ส. ชื่อบัญชี อรอนงค์ ขอสงวนนามสุกล ก่อนเข้าแจ้งความ

เมื่อมิจฉาชีพโทรมาถามอีก เธอก็ตอบว่า โอนแล้ว และหลอกให้ไปกดเงิน เมื่อกดเงินไม่ได้ มิจฉาชีพโทรมาต่อว่า ซึ่งเธอก็ได้ตอบกลับไปว่า ไม่ใช่ลูก ทำไมต้องโอนเงินให้ ทำให้ปลายสายเงียบไปที่เธอรู้ทัน

ด้านนายสำราญ ผู้ใหญ่บ้าน บอกว่า หลังรับแจ้งจากลูกบ้าน ก็ได้พาเข้าแจ้งความ พร้อมแจ้งเตือนลูกบ้าน ให้ระวังมิจฉาชีพที่มีมาในทุกรูปแบบ ไม่ควรหลงเชื่อง่ายๆ

มิจฉาชีพอ้างเป็นลูกหลอกให้โอนเงิน-เหยื่อรู้ทันหลอกถามข้อมูลตลบหลังแจ้งความ