เปิดใจคนขับรถกระบะเจ้าเดิม ขับย้อนศรสวนเลนถนนลาดกระบัง 54 มีหลักฐานมัดตัวเคยทำมาแล้วถึง 8 ครั้ง

รถกระบะยี่ห้อโตโยต้า สีขาว ขับย้อนศรสวนเลนภายในซอยลาดกระบัง 54 มุ่งหน้าถนนลาดกระบัง เป็นรถยนค์คันเดิม ที่ทำพฤติกรรมมักง่ายลักษณะนี้มาแล้วถึง 8 ครั้ง โดยมีพลเมืองดีบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน และร้องเรียนเพจเฟซบุ๊ก "ตอนนี้ซอยลาดกระบัง 54 เป็นยังไง"

คุณเกสรา บัวลอย ผู้สื่อข่าวช่อง 8 ลงพื้นที่สอบถามข้อเท็จจริงกับเจ้าของคลิป เล่าว่า วันที่บันทึกภาพได้ เห็นรถยนต์คันนี้ขับย้อนศรสวนเลนตั้งแต่กลางซอย จนถึงต้นซอย เพื่อหาจังหวะแทรกรถคันอื่นที่ต่อคิวกันอยู่

เมื่อนำคลิปมาเผยแพร่ ผู้ใช้เฟซบุ๊กหลายคน ยืนยันว่า เคยพบเห็นรถคันนี้ก่อเหตุลักษณะเดิมมาแล้วหลายครั้ง นอกจากรถคันดังกล่าว ยังมีรถคันอื่นที่ทำผิดวินัยจราจรอีก ทั้งย้อนศรสวนเลน และเปิดเลนใหม่ ที่เป็นอันตรายมาก

ขณะที่คนขับรถกระบะคันดังกล่าว ยอมรับว่า ขับย้อนศรจริง แต่ทุกครั้งที่ย้อนศร พยายามระมัดระวังตลอด หลังจากนี้จะไม่ทำอีกแล้ว สาเหตุที่ทำนั้น เพราะรถติดหนักตลอดเวลา บางครั้งจะออกไปธุระหน้าปากซอย ต้องใช้เวลาถึง 30-40 นาที แต่ถ้าย้อนสวนเลน จะใช้เวลาแค่ 5-10 นาทีเท่านั้น ซึ่งจากประสบการณ์ขับรถมา 30 ปี ไม่เคยประสบอุบัติเหตุเลยแม้แต่ครั้งเดียว 

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจบริเวณถนนซอยลาดกระบัง 54 พบเป็นจุดที่มีรถติดสะสม เนื่องจากเป็นจุดคอขวด จากถนน 4 เลน ถูกบีบเป็น 2 เลน ขณะที่ในซอย จะมีหมู่บ้าน คอนโดมิเนียม และโรงงาน จำนวนมาก ทำให้มีผู้กระทำผิดวินัยจราจรบ่อยครั้ง  

 

เปิดใจคนขับรถกระบะเจ้าเดิม ขับย้อนศรสวนเลน 8 ครั้ง