พ่อพาสามเณร แจ้งความจับเจ้าอาวาสวัดดัง กักขังไว้ในกุฏิ 5 วัน บังคับให้ใช้ปากสำเร็จความใคร่ จนทนไม่ไหวแอบส่งข้อความหาครอบครัวให้ช่วยพาย้ายไปจำวัดที่อื่น

พ่ออายุ 33 ปี พาสามเณร อายุ 13 ปี เข้าแจ้งความตำรวจภูธรหนองขาว หลังสามเณรส่งข้อความมาให้ช่วยด่วน เพราะถูกเจ้าอาวาสวัดอินทาราม จังหวัดกาญจนบุรี บังคับให้สำเร็จความใคร่ด้วยการใช้ปาก

สามเณร เล่าว่า มาบวชที่วัดดังกล่าวตั้งแต่เดือนกรกฎาคม และถูกหลวงพ่อเรียกให้หาที่กุฏิทุกวัน อ้างให้มาบีบนวด ทายาแก้เมื่อยที่หลัง และเริ่มใช้มือจับอวัยวะเพศ ครั้งล่าสุดบังคับให้สำเร็จความใคร่ด้วยปาก กักขังไว้ในกุฎิ 5 วัน ไม่ให้ออกไป ถ้าไม่ยอมทำตามจะถูกตี

จนทนไม่ไหวแอบส่งข้อความไปหาพี่สาวให้บอกพ่อมาช่วยด่วน พาย้ายไปจำวัดที่อื่น แต่โชคดีมีพระลูกวัดแอบช่วยหนีออกมาได้ ขณะที่พระลูกวัด ให้การช่วยเหลือสามเณร ระบุว่า หลังจากช่วยเณรหนี ถูกเจ้าอาวาสด่าว่าและทำร้ายร่างกาย โดยใช้เท้าเตะไหล่

ล่าสุด ตำรวจเตรียมนำสามเณรไปสอบสวนหาข้อมูลร่วมกับเจ้าหน้าที่สหวิชาชีพ ที่สำนักงานอัยการจังหวัดกาญจนบุรี หากพบมีมูลเตรียมออกหมายเรียกเจ้าอาวาสเข้าให้ปากคำ

ขณะเดียวกัน พระครูกาญจนสุตาคม เจ้าคณะอำเภอท่าม่วง เจ้าคณะตำบล และผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดกาญจนบุรี เข้าสอบข้อเท็จจริงจากเจ้าอาวาสวัด ซึ่งปฎิเสธไม่ได้บังคับสามเณรให้สำเร็จความใคร่ และไม่ได้ทำร้ายร่างกายพระลูกวัด แค่ผลักอกเท่านั้น เนื่องจากไม่พอใจเรื่องหายออกจากวัดโดยไม่บอกกล่าว

เบื้องต้น เจ้าคณะอำเภอท่าม่วง มีคำสั่งให้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบข้อเท็จจริงทั้งสองกรณีอย่างเร่งด่วนแล้ว

พ่อพาสามเณร 13 ปี แจ้งความ ถูกเจ้าอาวาสวัดดังขังในกุฎิบังคับอมนกเขา