ตำรวจเร่งหาเบาะแสคนร้ายขโมยกะโหลกศรีษะจากป่าช้า หลังพบว่าหายไปจริง ด้านแม่ร่ำไห้ วอนคืนชิ้นส่วนกะโหลกศีรษะลูก

นางบุญมา โสลุน แม่ร่ำไห้และทรุดลงกับพื้น หลังเห็นสภาพของลูกชายนายศักดา โสหลุน ที่ไม่มีกระโหลกศีรษะ หลังคนร้ายทุบทำลายท่อฝังศพ ขโมยกะโหลกศรีษะไป

แม่บอกว่า ไม่คิดว่าคนที่ขโมยไปจะใจร้ายใจดำขนาดนี้ อยากให้นำกระโหลกศีรษะลูกชายมาคืน เพราะเสียลูกชายไปก็ช้ำใจมากอยู่แล้ว ยังมาเจอกับเหตุการณ์นี้อีก เชื่อว่า คนที่ก่อเหตุ เป็นกลุ่มที่ทำคุณไสย์ ที่ต้องการนำกระโหลกส่วนบนไปทำสิ่งไม่ดี เพราะเป็นส่วนที่คนนิยมนำไปทำมนต์ดำ เครื่องราง ส่วนทรัพย์สินที่วางไว้ยังอยู่ครบ

เช่นเดียวกับนายสมพงษ์ โสลุน พ่อ บอกว่า ลูกเสียชีวิตจากอุบัติเหตุเมื่อเดือนพฤษภาคม วันที่เสียชีวิตศพของลูกชายยังครบสมบูรณ์ไม่มีส่วนใดหายไป โดยเฉพาะส่วนหัว ถึงแม้ว่าจะประสบอุบัติเหตุ จากการขี่รถจักรยานยนต์พุ่งชนรถบรรทุกสิบล้อ แต่ก็ใส่หมวกกันน็อค กะโหลกศรีษะไม่ได้รับความเสียหาย

พลตำรวจตรีสันติ เหล่าประทาย ผู้บังคับการตำรวจภูธรศรีสะเกษ ระบุว่า จากการตรวจสอบอย่างละเอียด ยืนยันว่า ชิ้นส่วนของกะโหลกศรีษะหายไปจริง เหลือไว้แต่เพียงฟันกราม

หลังจากนี้ ต้องรอผลตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์อย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อยืนยันว่า มีชิ้นส่วนใดหายไปบ้าง รวมถึงเก็บตัวอย่างดีเอ็นเอไว้เปรียบเทียบกับชิ้นส่วนที่หายไป

ขณะนี้กำลังเร่งตามตัวคนร้าย ซึ่งเข้าข่ายความผิดฐานลักทรัพย์ ทำให้เสียหายเคลื่อนย้ายทำลายทำให้ไร้ประโยชน์ซึ่งศพ

ทั้งนี้ ญาติได้นิมนต์พระสงฆ์ มาสวดบำเพ็บกุศล ตามความเชื่อทางศาสนา ก่อนทำพิธีโบกปูนปิดอูบดอยศพไว้ตามเดิม

เร่งหาเบาะแสคนร้ายขโมยหัวจากป่าช้า ญาติเชื่อนำไปทำเครื่องรางของขลัง