แพทย์อนุญาตให้ผู้พิพากษาคณากร ที่ยิงตัวเองบาดเจ็บในห้องพิจารณาคดีที่ยะลาออกจากโรงพยาบาลแล้ว

นายคณากร เพียรชนะ ผู้พิพากษาหัวหน้าคณะชั้นต้น ศาลจังหวัดยะลา ออกจากโรงพยาบาลศูนย์ยะลาแล้ว หลังก่อนหน้านี้ใช้ปืนยิงตัวเอง กระสุนเข้าที่บริเวณทรวงอกซ้าย บาดเจ็บสาหัส ในห้องพิจารณาคดี เมื่อ 4 ตุลาคมที่ผ่านมา

โดยมีนายอนิรุจ ใจเที่ยง ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดยะลา และตำรวจรักษาความปลอดภัยประจำศาล 3 นาย เดินทางมารับ คาดว่า น่าจะไปพักฟื้นต่อที่บ้านพักผู้พิพากษา

นายแพทย์บรรยง เหล่าเจริญสุข ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศูนย์ยะลา เปิดเผยว่า อาการล่าสุดของนายคณากร เข้าสู่ภาวะปกติ แพทย์อนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาลได้ แต่ต้องมาตรวจตามนัด

สำหรับนายคณากร ใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม. ประจำตัว ยิงตัวเอง หลังเสร็จจากการพิจารณาคดีเกี่ยวกับความมั่นคง ซึ่งมีคำพิพากษายกฟ้องผู้ต้องหา 5 คน

หลังจากนั้น มีการเผยแพร่แถลงการณ์ที่มีเนื้อหาระบายความในใจ เกี่ยวกับการถูกแทรกแทรงคดี และในหน้าสุดท้ายของแถลงการณ์ นายคณากร ได้บันทึกประโยคปิดท้าย ไว้ว่า "คืนคำพิพากษาให้ผู้พิพากษา คืนความยุติธรรมให้ประชาชน"

ส่วนกรณีที่คณะกรรมการตุลาการศาลยุติธรรม (ก.ต.) ได้มีมติสั่งตั้ง "อนุกรรมการตุลาการศาลยุติธรรมวิสามัญ" รวม 3 คน ตรวจสอบข้อเท็จจริงนั้น คาดว่า จะรายงานผลได้ ก่อนสิ้นเดือนตุลาคมนี้

ผู้พิพากษา "คณากร" ออกจากโรงพยาบาลแล้ว หลังยิงตัวเองบาดเจ็บ