"เปิ้ล นาคร" เปิดใจหลังมีอาการหูดับเฉียบพลัน โดยไม่ทราบสาเหตุ ด้านแพทย์สั่งรักษาตัวภายใน 7 วัน เสี่ยงหูไม่ได้ยินตลอดชีวิต โลกโซเชียลแห่ให้กำลังใจ

จากกรณีนายนาคร ศิลาชัย หรือเปิ้ล นาคร พิธีกรชื่อดัง โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว อ้างว่า ล้มป่วยหูดับเฉียบพลัน แบบไม่ทราบสาเหตุ ต้องรักษาให้หายภายใน 7 วัน ไม่เช่นนั้นอาจหูดับ ไม่ได้ยินตลอดชีวิตนั้น 

ล่าสุด คุณเปิ้ล นาคร ไลฟ์สดเปิดใจครั้งแรกว่า หลังจากลงพื้นที่ช่วยเหลือน้ำท่วมจังหวัดอุบลราชธานี จนมีอาการป่วย แพทย์ระบุว่า ติดเชื้อไวรัสในกระแสเลือด ส่วนตัวคิดว่าไม่เกี่ยวกรณีน้ำท่วมไม่สะอาด แต่อาจเป็นเพราะพักผ่อนน้อย เนื่องจากประชุมงานตลอด ตอนนั้นต้องเข้าโรงพยาบาล เพราะติดเชื้อไวรัสในกระแสเลือด 

พอหายก็บินต่อไปที่เกาหลี ไปทำงานต่ออีก 1 อาทิตย์ และบินต่อไปยังอูกันดา เมื่อเดินทางกลับถึงไทย พาลูกๆ ทำกิจกรรมตามปกติ และตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง จนรู้สึกหูอื้อ และหูขวาไม่ได้ยิน 

สุดท้ายแพทย์สรุปว่า มีอาการหูดับเฉียบพลัน และเส้นประสาทอักเสบ โดยไม่ทราบสาเหตุ โชคดีรู้ตัวเร็ว ถ้ารักษาหายภายใน 7 วัน ก็จะหายทันที แต่ถ้านานกว่านั้น อาจหูดับตลอดชีวิต 

เบื้องต้น เปิ้ล นาคร ต้องนอนพักรักษาตัวที่บ้าน และรับประทานยาตามคำสั่งแพทย์ หมอประเมินโอกาสหายจากโรค 50:50 

หลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ สมาชิกเฟซบุ๊กจำนวนมาก โพสต์ให้กำลังใจคุณเปิ้ล นาคร เป็นจำนวนมาก 

สำหรับอาการหูดับเฉียบพลัน อาจเกิดได้จากหลายสาเหตุ เช่น ติดเชื้อไวรัส รับประทานยาบางประเภท การอุดตันของหลอกเลือดที่เลี้ยงหูชั้นใน การรั่วของน้ำในหูชั้นใน เข้าไปในหูชั้นกลาง จากกรณีสั่งน้ำมูก หรือไอแรงๆ หรือได้ยินเสียงดังมาก เป็นต้น

"เปิ้ล นาคร" เปิดใจป่วย "หูดับเฉียบพลัน" เร่งรักษาใน 7 วัน