โฆษกปอท.ระบุ เตรียมตรวจสอบกรณีเสี่ยกำมะลอ อ้างเป็นที่ปรึกษาพิเศษของรัฐบาลไทย เข้าพื้นที่หวงห้ามของรัฐวิสาหกิจประเทศจีน หากพบแอบอ้างเตรียมดำเนินคดี ล่าสุดหนีไปฮ่องกงแล้ว วานนี้

จากการตรวจสอบเว็ปไซต์ ของบริษัทไชน่า เรลเวย์ เอ็นจิเนียริ่ง กรุ๊ป ซึ่งเป็น รัฐวิสาหกิจขนาดใหญ่ ที่อยู่ในความควบคุมของรัฐบาลประเทศจีน พบว่า เคยมีการเผยแพร่ข่าวสารเกี่ยวกับเยี่ยมชมบริษัทของ นายธนณัฏฐ์ สิริปิยพร หรือ นายท็อป เสี่ยกำมะลอ ถึง 2 ครั้ง เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 2555 และ เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2555 ตามเนื้อหารายงานข่าวที่เผยแพร่ ระบุว่า นายท็อป ได้เดินทางไปในฐานะผู้ช่วยเลขาธิการสำนักนายกรัฐมนตรี และ เลขานุกรสำนักนายกรัฐมนตรี ซึ่งถือเป็นตัวแทนของรัฐบาลไทยในการหารือทางเศรษฐกิจ โดยได้รับการต้อนรับจากผู้บริหารของบริษัทเป็นอย่างดี

พันตำรวจเอกศิริวัฒน์ ดีพอ ในฐานะโฆษกกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. ระบุว่า เตรียมนำรายละเอียดเรื่องนี้ เข้าปรึกษาในที่ประชุมระดับสูงของทางปอท.

เพื่อตรวจสอบว่าเป็นการแอบอ้างจริงหรือไม่ เพราะกรณีนี้เกิดขึ้นมาซักระยะแล้ว และต้องขอตรวจสอบย้อนหลังก่อน แต่หากพบว่าเป็นการกระทำผิด ก็สามารถดำเนินคดีได้

ล่าสุดมีรายงานว่า "ท็อป เสี่ยกำมะลอ" หนีออกนอกประเทศไปเมื่อวานนี้ (6 ต.ค.62) โดยใช้สายการบิน คาเธ่ย์แปซิฟิค จากสนามบินสุวรรณภูมิ ผ่านด่าน ตม.โดยใช้ช่องตรวจหนังสือเดินทางอัตโนมัติ หรือ Auto Gate เมื่อเวลา 04.08 น. ไปที่ประเทศฮ่องกง เมื่อเวลา 06.35 น.

"เสี่ยกำมะลอ" หนีออกไปประเทศฮ่องกงแล้ว